Ứng dụng tra cứu 'siêu độc'

Không cần đến những tấm bản đồ bằng giấy, những quyển cẩm nang du lịch nặng nề, giờ đây việc tìm địa điểm, các quán ăn, nhà hàng, khách sạn,… đơn giản sẽ được gói gọn chỉ trong một chiếc smartphone duy nhất. Dưới đây là ba ứng dụng mà bất cứ người dùng smartphone nào cũng nên cài đặt sẵn trong máy.

Zupi Download: http://goo.gl/k4FxT

Zupi là một ứng dụng miễn phí trên Android, cho phép người dùng dễ dàng tra cứu các địa điểm giải trí vui chơi chỉ với vài thao tác đơn giản.

Giao diện của Zupi khá đơn giản với các tính năng chính đều được chia ra thành từng mục như Trang chủ, Quanh đây, Tìm kiếmĐánh dấu.

Thanh menu của mục Trang chủ bao gồm biểu tượng ăn uống, địa điểm chụp ảnh, quán karaoke, trung tâm massage, nhà hàng và kể cả những quán cóc vỉa hè có đồ ăn ngon. Khi nhấn vào một biểu tượng bất kỳ, chương trình sẽ tự động hiển thị các dịch vụ tương ứng ở gần nơi bạn đang đứng.

Đối với từng địa điểm, người dùng sẽ có các thông tin về khoảng cách, địa chỉ, bản đồ đường đi, vài lời giới thiệu sơ lược và các dịch vụ đi kèm. Bên cạnh đó, bạn có thể xem thêm các lời nhận xét và đánh giá của người khác để có được cái nhìn khách quan hơn. Nếu thấy thích thú, bạn có thể đánh dấu lại để đỡ mất công tìm kiếm cho những lần sau và có thể mở lại xem mà không cần phải kết nối mạng.

Điểm đến Việt Download: http://goo.gl/4euUlg

Điểm đến Việt là một ứng dụng hoàn toàn thuần Việt từng lọt vào tốp các ứng dụng miễn phí tốt nhất trong hạng mục Travel & Local. Phiên bản 2.3 hiện tại đã hỗ trợ hơn 100.000 địa điểm khác nhau phủ khắp Việt Nam.

Mặc định chương trình sẽ tự động gợi ý các địa điểm xung quanh theo bán kính mà người dùng tự thiết lập, một tính năng khá hay so với những phần mềm khác. Điểm đến Việt hỗ trợ rất nhiều dịch vụ khác nhau từ các điểm du lịch, ẩm thực, nghỉ dưỡng, giải trí, sức khỏe cho đến vị trí các cây ATM.

Với công nghệ tìm kiếm chính xác và ưu việt, người dùng sẽ luôn luôn nhận được lượng thông tin tốt nhất cho mỗi địa điểm, không đơn thuần chỉ là cái tên, vị trí hoặc địa chỉ. Bên cạnh đó, nó còn có thêm tính năng tìm kiếm dựa trên sở thích hoặc theo từng chủ đề mà người dùng quan tâm. Ngoài ra, bạn có thể đăng nhập bằng Facebook hoặc Google+ để thêm bình luận, đánh giá địa điểm và đưa ứng dụng trở thành một mạng xã hội thu nhỏ.

Taxi Navi Download: http://goo.gl/Uvc2GY

Taxi Navi là một ứng dụng khá đơn giản và hữu ích, sẽ giúp bạn tránh được các trò gian lận khi đi taxi. Bằng cách cung cấp đầy đủ dữ liệu của hơn 300 công ty taxi địa phương đáng tin cậy trong tất cả 54 tỉnh, thành tại Việt Nam.

Sau khi cài đặt thành công, bạn cần thiết lập lại ngôn ngữ sử dụng và lựa chọn tỉnh, thành muốn tìm kiếm taxi ở khung nhỏ tương ứng bên dưới rồi nhấn OK để bắt đầu.

Mục Danh sách Taxi sẽ hiển thị toàn bộ hãng xe có mặt trong khu vực mà bạn lựa chọn cùng các bộ lọc về chất lượng, giá tiền hoặc theo tên gọi. Bên cạnh đó, mỗi hãng xe đều có nhiều loại xe khác nhau như bốn chỗ hoặc bảy chỗ, người dùng có thể kích vào biểu tượng điện thoại để gọi đặt loại xe phù hợp.

Tính năng Ước tính cước phíTheo dõi lộ trình khá hữu ích trong những chuyến đi xa. Bạn có thể ước tính theo vị trí bằng cách nhập hay lựa chọn địa điểm hiện tại và vị trí cần đến, sau đó Taxi Navi sẽ tự động tính khoảng cách và số tiền dao động tùy thuộc vào hãng xe mà bạn chọn.

Một khi đã bắt đầu di chuyển, bạn hãy sử dụng tính năng Theo dõi lộ trình để tính xem khoảng cách mà tài xế chạy có chính xác không hay họ sử dụng thủ thuật chạy vòng vòng nhằm tăng tiền cước.

Đối với các thiết bị iOS, bạn đọc có thể trải nghiệm các ứng dụng có chức năng tương tự như Nhà Nhà (http://goo.gl/eNg1wg), Taxi Navi (http://goo.gl/RlIcbr) hay một phần mềm khác cũng khá phổ biến là Foursquare (http://goo.gl/deJWmq) trên cửa hàng Apps Store của Apple.

Đọc thêm