Ứng dụng OTT Việt đạt hơn 1 triệu người dùng

Chia sẻ về dấu mốc này, ông Võ Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Media - Viettel Telecom (đơn vị phát triển ứng dụng Mocha Messenger) cho hay: “Đây không phải là con số quá lớn nhưng có sức cổ vũ mạnh mẽ đối với một ứng dụng mới ra đời trong bối cảnh thị trường OTT ở Việt Nam đã bước đầu được xác lập trật tự”. 

Là ứng dụng còn non trẻ nhưng Mocha nhận được sự chú ý của giới công nghệ, được đánh giá khá hợp thị hiếu với các tính năng độc đáo như Voice sticker, Thu hồi tin nhắn, Cùng nghe nhạc, Nghe nhạc cùng người lạ, Chuyển tiền… Đặc biệt, chính sách SMS Out nội mạng, cho phép thuê bao Viettel sử dụng Mocha được nhắn tin miễn phí đến toàn bộ thuê bao Viettel khác dù đã cài hoặc chưa cài ứng dụng này đang nhận được sử hưởng ứng lớn từ giới trẻ. 

Đối với tính năng Cùng nghe nhạc Nghe nhạc cùng người lạ, Viettel đang áp dụng chiến lược ‘đẩy chéo’ khi kết hợp hai sản phẩm Mocha và Keeng với nhau nhằm tạo thêm nhiều tiện ích đáp ứng nhu cầu giải trí của khách hàng (miễn phí data).

Mocha hiện đã có phiên bản trên iOS, Android, Windows Phone. Với số lượng người dùng đang tăng trưởng mạnh, Mocha khẳng định mục tiêu trước mắt của OTT này là tiếp tục nâng cấp, tập trung vào các tính năng hữu ích nhằm đem lại trải nghiệm sản phẩm tốt hơn. 

Được biết ngoài Việt Nam, Mocha đang tiến mạnh ra thị trường nước ngoài. Ngày 12/9 vừa qua, ứng dụng này đã ra mắt tại Haiti với sự tham gia của hàng loạt nghệ sỹ tên tuổi của nước này.

Tiếp sau Haiti, dự kiến Mocha sẽ được đưa vào thị trường Mỹ. Hiện tại, Mocha đã cho phép đăng ký sử dụng ở gần 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Chính vì vậy, OTT này đã tích hợp ngay tính năng translate để hỗ trợ người dùng với trên 90 ngôn ngữ. 

Ra đời sau, cạnh tranh với các đối thủ đã có lượng người dùng lớn như Zalo, Viber, Facebook Messenger nhưng Mocha tỏ ra rất sáng tạo, liên tục cập nhật sản phẩm với những tính năng chưa từng có. Hiện ứng dụng đã lọt vào Top ứng dụng yêu thích trên Apple Store và Google Play, Windows Store.
Bạn có thể trải nghiệm ứng dụng này tại đây

Đọc thêm