Ứng dụng bản đồ của Apple trên iOS 8 sẽ có nhiều cải tiến

Theo 9to5Mac, Apple tái khởi động dự án bản đồ của mình cho iOS 8 dự kiến ra mắt vào cuối năm nay. Động thái này cho thấy, hãng đang nỗ lực lấy lại hình ảnh của mình cũng như thúc đẩy cạnh tranh với các dịch vụ bản đồ khác trong đó Google Maps là một đối thủ lớn.

mapsheader-7073-1394687473.png

Trên phiên bản Apple Maps mới, các thiết bị chạy iOS 8 sẽ được bổ sung tính năng dẫn đường bằng các phương tiện giao thông công cộng, đánh dấu địa điểm thú vị, dễ dàng tìm kiếm các địa điểm quan trọng như sân bay, đường cao tốc.

Apple đã thay đổi giao diện ứng dụng bản đồ để phù hợp với phong cách iOS 7 tuy vậy trong năm 2014, hãng sẽ tập trung xây dựng cơ sở dữ liệu. Một loạt động thái của Apple cho việc này như mua lại công ty bản đồ BroadMap, Embark và HopStop; sa thải đội ngũ nhân viên làm việc thiếu hiệu quả đồng thời chiêu mộ nhân tài cho dự án.

Bên cạnh đó, iOS 8 cũng được cho rằng sẽ tích hợp các tính năng theo dõi sức khỏe. Kết hợp với các cảm biến, iPhone sẽ thu thập các dữ liệu dựa trên chuyển động của người dùng, các hoạt động thể thao. Ứng dụng Healthbook sẽ đóng vai trò nhật ký sức khỏe cho phép ghi lại số bước chân, lượng calo tiêu thụ, huyết áp, nhịp tim thậm chí cả lượng đường trong cơ thể.

maps-transit-1121-1394687474.jpg

Bản dựng Apple Maps trên iOS 8. Ảnh 9to5Mac.

Được ra mắt vào năm 2012, Apple đã thay thế ứng dụng Google Maps bằng bản đồ riêng của mình trên iOS 6. Không lâu sau đó, Apple Maps đã nhận nhiều chỉ trích, phàn nàn của người dùng do dữ liệu nghèo nàn, thuật toán dẫn đường thiếu chính xác cũng như làm sai lệch các thông tin quan trọng.

Google đã tự mình xây dựng ứng dụng để đưa Google Maps trở lại App Store và lấy được cảm tình của người dùng iOS. Ứng dụng bản đồ của Apple nhanh chóng bị lãng quên.

Theo Đình Nam (VNE)

Đọc thêm