Ứng dụng ăn khách nhất Google Play là lừa đảo

Google Play, Android Police, Virus Shield
Ứng dụng ăn khách nhất Google Play là lừa đảo?

Với giá download 3.99 USD, Virus Shield hứa hẹn bảo vệ điện thoại Android của bạn khỏi các phần mềm theo dõi gián điệp hiểm độc và phần mềm phá hoại, không cho chúng xâm nhập vào thiết bị. Ứng dụng này cũng tuyên bố không những không gây hao pin mà còn cải thiện thời lượng pin và người dùng sẽ không bị quấy rầy bởi các quảng cáo ngoài ý muốn.

Tuy nhiên, dù có được nhiều thứ hạng cao tại các bảng xếp hạng ứng dụng và đến nay đã thu hút được hơn 10.000 lượt tải, nhưng Crider cho biết ứng dụng này hoàn toàn vô tác dụng. Android Police thậm chí còn gọi đây là hàng rởm khi tất cả những gì Virus Shield làm được chỉ là biến một hình ảnh với chữ "X" đỏ thành một hình ảnh có dấu "√" khi người dùng chạm vào.

Android Police cũng chỉ ra rằng Deviant Solutions, tác giả của ứng dụng, không hề có website chính thức trên PlayStore và người dùng trên mạng xã hội Google + cũng đang phàn nàn rất nhiều về Virus Shield. Sau những thông tin này, Google đã tiến hành gỡ Virus Shield vào đầu giờ sáng nay.

Thời gian gần đây, quầy ứng dụng Google Play đã phải đương đầu với hàng loạt ứng dụng độc hại bị giới bảo mật phát hiện và phanh phui. Tuần trước, hai ứng dụng Android bị tố giác là lợi dụng điện thoại của người dùng để đào dogecoin và Litecoin, những dạng tiền ảo giống Bitcoin.

Càng ngày, sự an toàn trên Google Play càng trở thành vấn đề gây lo ngại, bởi khác với Apple, Google không có cơ chế kiểm soát ngặt nghèo cũng như phê chuẩn ứng dụng trước khi chúng được xuất hiện trên Google Play. Do đó, rất nhiều ứng dụng hiểm độc đã trà trộn lên đây để đánh bẫy người dùng. Việc duy nhất mà họ có thể làm sau khi sập bẫy là khiếu nại về những chương trình mờ ám hoặc không phù hợp cho Google mà thôi.

Theo T.C (VNN)

Đọc thêm