Unfriend bạn đời trên Facebook để có hôn nhân bền vững

Chuyên gia Ian Kerner, chuyên nghiên cứu về các mối quan hệ cho biết công nghệ đang gây ra nhiều hiểu lầm và những tranh luận không đáng có giữa các cặp vợ chồng, đặc biệt là khi họ ít đối mặt với nhau ngoài đời mà chỉ gặp trên mạng xã hội.

Tương tự như vậy, một bác sĩ chuyên khoa tại New York cũng thử đề nghị các cặp vợ chồng hủy kết bạn với nhau trên mạng xã hội nhằm cải thiện mối quan hệ.

Unfriend bạn đời trên Facebook để có hôn nhân bền vững ảnh 1
Facebook ảnh hưởng nhiều đến hôn nhân của các cặp vợ chồng. Ảnh: Internet

Theo thống kê từ Trung tâm nghiên cứu Pew cho thấy 25% người dùng cảm thấy điện thoại là nguyên nhân gây ra sự phiền nhiễu trong mối quan hệ hoặc đời sống hôn nhân của họ. Hơn 8% nói rằng họ đã xảy ra tranh cãi với bạn đời về thời gian online trên các thiết bị di động.

Hãy đặt smartphone xuống. Các nghiên cứu thậm chí còn chỉ rằng nếu có một thiết bị gần đó, nó có thể sẽ khiến cho nội dung và cục diện của cuộc trò chuyện bị thay đổi” - Kerner nói. 

Có thể nói, công nghệ đã và đang làm chúng ta thay đổi quá nhiều so với trước đây. Bên cạnh những mặt tích cực như hỗ trợ kết nối, đẩy nhanh tiến độ công việc... thì nó cũng khiến chúng ta dễ xa nhau hơn. 

Ví dụ điển hình cho việc này là khi đi bất cứ quán cà phê hay quán ăn nào, bạn cũng sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh cả bàn không ai nói gì, chỉ chăm chú dán mắt vào màn hình smartphone, điều này ít nhiều đã làm mất đi những điều tốt đẹp vốn có giữa người với người!

Hãy nhớ rằng smartphone sinh ra là để phục vụ cho chúng ta, đừng trở thành nô lệ của các thiết bị điện tử.

 

Đọc thêm