Yên tâm lướt web với Norton Internet Security 2012

Yên tâm lướt web với Norton Internet Security 2012 ảnh 1

Chương trình bảo vệ máy tính mới nhất của Symantec tạo ra lá chắn bảo vệ hoàn hảo trong khi không chiếm dụng quá nhiều tài nguyên của máy tính.

Chương trình bảo vệ máy tính mới nhất của Symantec tạo ra lá chắn bảo vệ hoàn hảo trong khi không chiếm dụng quá nhiều tài nguyên của máy tính.

Tại Việt Nam, Symantec với các chương trình Norton Antivirus hay Norton Internet Security nổi tiếng từ lâu nhờ khả năng phát hiện và diệt virus trong máy tính, bảo vệ người dùng khi sử dụng Internet. Phiên bản Norton Internet Security 2012 là một sự cải tiến đáng ghi nhận của Symantec. Phần mềm rất hữu ích cho những người thường xuyên online nhờ tốc độ quét nhanh, không làm máy tính trở nên ì ạch. Đây được cho là các điểm cộng của Norton Internet Security 2012, khắc phục được hạn chế của các phần mềm Symantec trước đây, vốn bị coi là quá “cồng kềnh”.

Việc đầu tiên là cài đặt Norton Internet Security 2012 trên máy tính, được thực hiện nhanh và khá đơn giản. Cấu hình tối thiểu của máy tính đòi hỏi không quá cao. Việc cài đặt hoàn tất, chương trình khởi động với cửa sổ có giao diện khá bắt mắt. Màu vàng đen chiếm phần chủ đạo của cửa số chính. Cửa sổ này có kích thước hợp lý, đủ lớn để người dùng dễ quan sát nhưng không quá lớn, chiếm diện tích của màn hình. Tại đây, ba nút chức năng được bố trí đơn giản gồm nút “Scan” ở bên trái, “Live Update” ở giữa và nút “Advanced” bên phải. Ở phía dưới màn hình là bản đồ thế giới với những cảnh báo về an ninh mạng bằng các chấm vàng nhấp nháy.

Yên tâm lướt web với Norton Internet Security 2012 ảnh 2

Ngoài ra, Norton Internet Security 2012 còn cung cấp thông tin khách quan về các chương trình an toàn với người sử dụng nhờ những thống kê đến từ chính cộng đồng sử dụng trên mạng. Đó chính là tính năng Norton Insight. Công cụ này dựa vào cộng đồng đánh giá các tập tin được tải về, thống kế sự ổn định của họ cho những người sử dụng Norton khác. Khi người dùng chuẩn bị download và cài đặt một phần mềm, Norton Insight sẽ kiểm tra tức thì nguồn gốc khi nào và ở đâu chương trình được tạo ra, từ đó nhận dạng và ngăn chặn hoàn toàn các mã độc mới. Norton Insight hoạt động dựa trên công nghệ SONAR (Symantec Online Network for Automatic Response) theo dõi hành vi của phần mềm đáng ngờ và tự động lựa chọn hành động bảo vệ cho máy tính. Theo thử nghiệm của PC Mag, khả năng diệt phần mềm độc hại của Norton Internet Security 2012 đứng vị trí đầu bảng. Phần mềm này phát hiện 91% malware với điểm số nhận được là 8,9, diệt 100% rootkits và scareware trong máy tính.

Yên tâm lướt web với Norton Internet Security 2012 ảnh 3

Theo bình chọn của người dùng tại trang AV-Test.org, Norton Internet Security 2012 cũng xếp vị trí đầu tiên. Với máy tính chạy Windows 7, phần mềm của Symantec ghi được 15 trên tổng 18 điểm. Các điểm số cụ thể là 5.5 về mức độ bảo vệ, 5 điểm về khả năng sửa chữa và 4.5 điểm về tính dễ sử dụng. Một tính năng rất mới và thiết thực của Norton Internet Security 2012 là quét tường của Facebook, cảnh báo và loại bỏ các link độc hại. Ngoài ra, người dùng cũng sẽ thích thú với tính năng Manage Devices cung cấp khả năng quét virus cho các thiết bị khác, đặc biệt là điện thoại di động.

Yên tâm lướt web với Norton Internet Security 2012 ảnh 4

Ở Norton Internet Security 2012, Startup Manager hoạt động rất thông minh. Với các chương trình kiểu này, bạn có thể quyết định ứng dụng để chạy trên khởi động và để ngăn chặn việc chạy các chương trình này theo thứ tự để tăng tốc độ khởi động. Tuy vậy, Startup Manager ở Norton Internet Security 2012 tỏ rõ tính hữu ích vì nó cung cấp thông tin chi tiết về từng ứng dụng cùng khả năng trì hoãn các chương trình chạy khi khởi động, chứ không chỉ dừng lại hoàn toàn. Tạp chí công nghệ hàng đầu CNET đánh giá Norton Internet Security 2012 khiến máy khởi động chậm hơn trước là 11,8 giây. Dù vậy, đây là con số ấn tượng nhất với một phần mềm an ninh mạng. Các đối thủ của Norton Internet Security 2012 còn khiến máy tính trở nên ì ạch hơn nhiều với thời gian làm chậm quá trình khởi động là 15 giây. Khi tắt máy, phần mềm của Symantec chỉ làm máy chậm thêm 4 giây.

Tốc độ quét của Norton Internet Security 2012 cũng rất ấn tượng, đặc biệt khi chọn chức năng Quick Scan. Tốc độ khởi động và tắt máy không bị ảnh hưởng quá nhiều sau khi cài đặt phần mềm này. Hầu như người dùng sẽ không nhận ra ảnh hưởng về tốc độ tắt bật máy tính. Điều này có được một phần nhờ System Insight, tùy chọn cung cấp thông tin về các chương trình đang chạy, chiếm dụng tài nguyên của CPU, RAM.

Yên tâm lướt web với Norton Internet Security 2012 ảnh 5

Norton Internet Security 2012 cũng tạo thanh công cụ gắn cố định trên trình duyệt với hai tính năng Đánh giá trang web (Safe web) và Định danh an toàn (Identify web), giúp người dùng yên tâm vào những địa chỉ lạ trên mạng. Thêm nữa, Norton Internet Security 2012 liên tục cập nhật danh sách những đối tượng độc hại (threats) trên mạng để ngăn chặn, đồng thời đưa ra các cảnh báo lập tức với người dùng. Nhờ tốc độ cập nhật nhanh, tính năng này đặc biệt hữu ích khi hàng ngày có hàng nghìn threats xuất hiện trên Internet.

Về khả năng ngăn chặn phishing, Norton Internet Security 2012 cũng giúp người dùng giảm thiểu rủi ro bị lừa đảo trực tuyến tới 30%. Trên trang download của CNET, Norton Internet Security 2012 đứng đầu về số lượng tải về của người dùng với hơn 10.000 lượt từ khi ra mắt. Nhờ các công nghệ bảo mật vượt trội này của Symantec, hoạt động mua sắm và thanh toán trực tuyến có thể được diễn ra trong vòng bảo vệ an ninh nghiêm ngặt nhất.

Theo PV (ICTnews)

Đọc thêm