Xuất hiện những hình ảnh đầu tiên về Firefox 5

Như đã đưa tin, Mozilla đang có kế hoạch phát hành liên tục 4 phiên bản của trình duyệt Firefox (từ phiên bản 4.0 đến 7.0) ngay trong năm nay.
Ngay sau khi phiên bản chính thức của Firefox 4.0 ra mắt không lâu, nhóm phát triển của Firefox mới đây đã đăng tải những ý tưởng thiết kế giao diện của phiên bản tiếp theo, Firefox 5.0.
Ấn tượng đầu tiên về ý tưởng giao diện mới này đó là “cáo lửa” sẽ khoác một tấm áo với màu sắc rực rỡ hơn.
Một trong những đổi mới về giao diện, đó là thay vì một nút bấm Menu như hiện tại trên Firefox 4.0, phiên bản mới sẽ có dự định tách mỗi nút bấm riêng cho mỗi website, cho phép người dùng thao tác và khai thắc chức năng của website thông qua nút bấm riêng biệt này.
Chẳng hạn, với nút bấm dành cho “tiểu blog” Twitter, người dùng có thể gửi các dòng tweet, kiểm tra cập nhật tài khoản twitter và tìm kiếm trên website… Các tính năng tương tự trên các trang web khác như Facebook, Google…

Xuất hiện những hình ảnh đầu tiên về Firefox 5 ảnh 1

Giao diện Firefox 5 với từng nút bấm đặc trưng riêng biệt cho từng trang web
Hộp thoại tìm kiếm trên Firefox 5 cũng được thiết kế lại, nhưng đây không phải là sự thay đổi thực sự lớn. Tên gọi của công cụ tìm kiếm đang sử dụng sẽ được làm rõ hơn, với màu nền riêng biệt, cho phép người dùng dễ dàng quản lý công cụ tìm kiếm mình đang sử dụng.
Với sự thay đổi này, có vẻ như Firefox không muốn giống với Chrome hay IE9, khi nhập chung khung tìm kiếm với thanh địa chỉ.

Xuất hiện những hình ảnh đầu tiên về Firefox 5 ảnh 2

Hộp thoại tìm kiếm với giao diện mới của Firefox 5
Tính năng đồng bộ hóa có vẻ như cũng đang được Mozilla quan tâm để hoàn thiện hơn, mặc dù tính năng này đã được tích hợp vào Firefox 4.0.

Xuất hiện những hình ảnh đầu tiên về Firefox 5 ảnh 3

Tính năng đồng bộ hóa vẫn tiếp tục được quan tâm trên Firefox 5
Đặc biệt, với các phiên bản trước đây và các phiên bản trình duyệt khác, người dùng chỉ có thể đăng nhập 1 tài khoản sử dụng cho 1 website, nhưng giờ đây với tính năng ‘Multi Accounts’ của Firefox 5, người dùng có thể đồng thời đăng nhập và quản lý nhiều tài khoản khác nhau trên 1 website.

Xuất hiện những hình ảnh đầu tiên về Firefox 5 ảnh 4

Người dùng có thể quản lý đồng thời nhiều tài khoản khác nhau
Mozilla vẫn chưa công bố chính xác ngày phát hiện các bản thử nghiệm đầu tiên của Firefox 5, nhưng với những ý tưởng và thông tin vừa công bố, có lẽ ngày phiên bản thứ 5 của “cáo lửa” ra mắt sẽ không còn xa.
Theo nhiều nguồn tin, có khả năng Firefox 5.0 sẽ xuất hiện vào giữa năm nay.
Hiện, phiên bản chính thức mới nhất của Firefox là 4.0 (bạn có thể download tại đây) và 4.2 Alpha 1 là phiên bản thử nghiệm mới nhất vừa được trình làng (bạn có thể download tại đây)
Theo Phạm Thế Quang Huy Tổng hợp (Dân trí)

Đọc thêm