Xử lý và loại bỏ những chi tiết không mong muốn trên hình ảnh

Ngày nay, máy ảnh kỹ thuật số và điện thoại có chức năng chụp ảnh đã trở nên phổ biến, giúp người dùng dễ dàng lưu lại những khoảnh khắc mà mình mong muốn. Tuy nhiên, không phải ai cũng có một khả năng chụp ảnh tốt để đưa ra hình ảnh ưng ý, mà đôi khi, một vài chi tiết thừa, không mong muốn có thể làm hỏng bức ảnh hoặc mất đi vẻ đẹp của nó.

Sử dụng các phần mềm xử lý đồ họa cao cấp như Photoshop sẽ loại bỏ những chi tiết không mong muốn một cách hiệu quả, nhưng không phải ai cũng đủ khả năng để sử dụng một phần mềm phức tạp như Photoshop.

Inpaint là công cụ, cho phép người dùng khoanh vùng những chi tiết thừa không mong muốn đó, phần mềm sẽ tiến hành quá trình xử lý để loại bỏ những chi tiết đó, khiến chúng như chưa hề tồn tại, giúp hình ảnh trở nên hoàn hảo hơn theo ý muốn của bạn.

Xử lý và loại bỏ những chi tiết không mong muốn trên hình ảnh ảnh 1

Hình ảnh trước…

Xử lý và loại bỏ những chi tiết không mong muốn trên hình ảnh ảnh 2

… và sau khi xử lý
Ngoài ra, phần mềm cũng giúp bạn loại bỏ những logo, các dấu in chìm… nếu có trên các hình ảnh mà mình tìm kiếm từ Internet.

Bản dùng thử của phần mềm vẫn cung cấp tính năng xử lý đầy đủ, nhưng lại hạn chế không cho phép người dùng lưu lại kết quả. Muốn lưu lại hình ảnh sau khi xử lý, bạn chỉ có cách chụp ảnh màn hình và cắt ra hình ảnh kết quả, khá phức tạp và phiền toái.

Bản đầy đủ của phần mềm có giá 39.99 USD.

Nhân dịp năm mới, Software-Butler đang có chương trình khuyến mãi, cung cấp mã bản quyền của Inpain hoàn toàn miễn phí. Thực hiện theo các bước sau:

- Download bản dùng thử của phần mềm tại đây.

- Truy cập vào đây, điền đầy đủ thông tin (cách điền tham khảo hình minh họa bên dưới), rồi nhấn nút ‘jetzt absenden’.

Xử lý và loại bỏ những chi tiết không mong muốn trên hình ảnh ảnh 3

- Một email được gửi đến hộp thư của bạn từ Software Butler, trong đó có chứa đường link kích hoạt để xác nhận đăng ký. Kích vào đường link này để xác nhận. Trang web hiện ra sau đó có chứa đoạn mã kích hoạt bản quyền phần mềm.

Xử lý và loại bỏ những chi tiết không mong muốn trên hình ảnh ảnh 4

Lưu ý: đôi khi email bị gửi nhầm vào mục spam (của Gmail) hoặc bulk (của yahoo! Mail), bạn nên kiểm tra cả 2 mục này nếu chờ lâu mà không thấy email gửi đến.

- Tiến hành cài đặt phần mềm. Ở lần đầu tiên sử dụng, nhấn nút Register ở hộp thoại hiện ra, điền đoạn mã kích hoạt có được ở trên để sử dụng phần mềm với đầy đủ bản quyền và không còn bị hạn chế về tính năng

Xử lý và loại bỏ những chi tiết không mong muốn trên hình ảnh ảnh 5

Cách thức sử dụng phần mềm:

Hướng dẫn chi tiết về cách thức sử dụng phần mềm (cách khoanh vùng, xử lý và cách “lách luật” để lưu lại hình ảnh kết quả) đã được giới thiệu tại đây, bạn có thể xem và tham khảo để biết cách sử dụng.

Tuy ở bài trước chỉ hướng dẫn trên bản dùng thử, còn với phiên bản đầy đủ này, cách thức sử dụng vẫn hoàn toàn tương tự.

Với sự giúp đỡ của Inpaint, hy vọng hình ảnh chụp được sẽ ưng ý và đẹp mắt hơn.

Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân trí)

Đọc thêm