Xóa sạch các phần mềm độc hại khi khởi động

Bên cạnh đó, nó còn có thể hoạt động độc lập và thực hiện nhiệm vụ quét virus nếu bạn nghi ngờ phần mềm bảo mật trên hệ thống đã bỏ sót điều gì đó.

Sau khi đã tải về, bạn chỉ cần chạy tập tin attk_ScanCleanOffice_gui_x64.exe tương ứng với hệ điều hành đang sử dụng là được. Một dấu nhắc lệnh sẽ được hiển thị ngay trong cửa sổ Command Prompt để hiển thị tiến độ thực hiện một số hoạt động.

 

Sau khi hoàn tất, sẽ có một cửa sổ trình duyệt xuất hiện. Nhấn Proceed để gửi những thông tin mà công cụ này thu thập được cho bên hỗ trợ kĩ thuật của Trend Micro. Khi đó, bạn sẽ nhận được một dãy số ID tạm dùng để liên lạc với kĩ thuật, nếu bạn nghĩ điều này không cần thiết thì có thể bỏ qua.

Giao diện của chương trình khá đơn giản chỉ với vài nút chức năng chính, bạn có thể thông qua các liên kết để truy cập vào Settings cũng như chọn thư mục hoặc tập tin cần quét. Nhấn Scan Now để bắt đầu.

Sau khi hoàn tất, nó sẽ hiển thị một danh sách các tập tin độc hại được tìm thấy (nếu có), với một số tùy chọn để bạn loại bỏ hoặc xử lí. Hãy cẩn thận khi thực hiện ở bước này để tránh sai sót xảy ra. Nếu một số tập tin khởi động bị nhiễm malware, công cụ sẽ nhắc bạn cài đặt thêm tiện ích Clean Boot từ hệ thống của Trend Micro. Chỉ cần thực hiện theo các bước hướng dẫn rồi khởi động lại là được. Ngay khi khởi động lại, Clean Boot sẽ bắt đầu thực hiện công việc của mình.

 

Nhìn chung, ngoài việc loại bỏ các phần mềm độc hại khi khởi động thì Trend Micro Anti – Threat Toolkit còn có thể giúp bạn xóa sạch virus, spyware, worms trojans, rootkit, rogue software cùng các tập tin autorun, các tiến trình đang chạy và những tập tin dll.

Bạn đọc quan tâm có thể tải tại http://goo.gl/cidvMz (32-bit) hoặc http://goo.gl/Z7XrG6 (64-bit). Dung lượng 90 MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8/8.1/10.

Đọc thêm