Windows Blue sẽ chính thức lộ diện trong tháng 6

Microsoft vừa thông báo vào ngày hôm nay sự kiện Build 2013 dành cho các nhà phát triển sẽ được diễn ra từ ngày 26 đến 28/6 tại San Francisco, Mỹ.

Đây sẽ là sự kiện Build lần thứ 3 được Microsoft tổ chức. Sự kiện đầu tiên diễn ra vào năm 2011 ở Anaheim (California), là dịp để công bố và kêu gọi các nhà phát triển chuẩn bị cho sự ra mắt của Windows 8. Sự kiện Build lần thứ 2 được diễn ra tại trụ sở chính của Microsoft vào năm ngoái là dịp để chính thức công bố nền tảng Windows 8.

Windows Blue sẽ chính thức lộ diện trong tháng 6 ảnh 1

Microsoft sẽ giới thiệu Windows Blue tại sự kiện Build năm nay?
Còn sự kiện Build lần này với nội dung chính tập trung vào tương lai các phần mềm của Microsoft, bao gồm các bản nâng cấp của Windows, Windows Server, Windows Azure, Visual Studio…

“Tại Build, chúng tôi sẽ chia sẻ những cập nhật và nói về những gì tiếp theo của Windows, Windows Server, Windows Azure, Visual Studio và nhiều hơn thế”, Steve Guggenheimer, Phó chủ tịch phục trách Phát triển và nền tảng của Microsoft cho biết trên blog chính thức của hãng.

“Build là nơi để tạo ra và hiện thực hóa những ý tưởng tuyệt vời của các bạn và tạo nên sự khác biệt trên thị trường”, Guggenheimer cho biết thêm.

Nhân sự kiện này, Guggenheimer cũng không quên “khoe” các thành tích mà Microsoft đã đạt được trên Windows 8, theo đó kho ứng dụng Windows Store của Microsoft đã cán mốc 100 triệu lượt download từ người dùng.

“Trong những năm qua, chúng tôi đã giới thiệu và tạo nhiều điều kiện để các nhà phát triển có thể xây dựng các ứng dụng hoàn hảo và các trải nghiệm mới trên Windows. Chỉ cần nhìn lại, trong vài tuần qua chúng tôi đã đón nhận những ứng dụng tuyệt vời như Twitter trên Windows 8 và Pandora trên Windows Phone 8, đây là những ví dụ tuyệt vời cho việc các nhà phát triển đang thực sự tận dụng tốt nền tảng của chúng tôi để tạo nên những sản phẩm mà người dùng yêu thích”, Guggenheimer tự tin tuyên bố.

Mặc dù Guggenheimer không tiết lộ chi tiết những sản phẩm nào sẽ được Microsoft công bố tại Build 2013, nhưng trong một bài viết khác trên blog chính thức của Microsoft, Frank X. Shaw, Phó chủ tịch phụ trách truyền thông của Microsoft đã có những tiết lộ đầu tiên.

“Các nhà lãnh đạo sản phẩm tại Microsoft đang làm việc cùng nhau về kế hoạch thúc đẩy các sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi, một chuỗi các kế hoạch mà nội bộ gọi là Blue”, Shaw cho biết.

Với tiết lộ này của Shaw, nhiều khả năng Microsoft sẽ chính thức trình làng bản nâng cấp mới nhất Windows Blue dành cho Windows 8. Cách đây ít ngày, bản nâng cấp hoàn chỉnh này đã bị rò rỉ trên Internet và cho phép người dùng download về để sử dụng cho thấy Windows Blue đã có sự thay đổi đáng kể về tính năng so với Windows 8 “gốc”.
Theo T.Thủy (Dân trí)

Đọc thêm