Windows 8.1 sẽ cho tải về từ tháng 10 tới

Windows 8.1 sẽ cho tải về từ tháng 10 tới ảnh 1

Hình ảnh từ bản Build 9741.

Microsoft đang thử nghiệm phiên bản cuối cùng của Windows 8.1 và bản build mới nhất là 9471 (bản gần hoàn thiện RTM) đã bị lộ trên các trang chia sẻ vào tối qua. The Verge cho biết Microsoft sẽ phát hành bản RTM dành cho các nhà sản xuất vào cuối tháng này. Sau đó, các đối tác sẽ hoàn thành thử nghiệm trên các thiết bị cũng như trình điều khiển tốt nhất trước khi đưa đến người tiêu dùng

Windows 8.1 bao gồm một số cải tiến về chế độ chạy đa nhiệm phần mềm, ô ứng dụng Live Titles mới cũng như tích hợp sâu công cụ tìm kiếm Bing vào hệ điều hành. Trong bản Build 9741 mới bị lộ, khá nhiều tính năng mới cũng xuất hiện so với bản thử nghiệm rộng rãi mà Microsoft cho tải về vào tháng 6. 

Thay đổi đầu tiên trên phiên bản RTM là có nhiều tùy chọn về giao diện màn hình Start Menu hơn trước. Trong các ứng dụng của hãng, xuất hiện hàng có ba dấu chấm tương tự như Windows Phone nhằm gợi cho người dùng về thanh thiết lập ứng dụng với các tùy chọn, thay đổi như trong Mail, Calendar, People... Những thay đổi được thiết kế rõ ràng nhằm cải thiện việc quan sát và nhận biết tính năng mới của người dùng. 

Windows 8.1 sẽ cho tải về từ tháng 10 tới ảnh 2

Microsoft cung cấp trung tâm hướng dẫn và giải đáp để người dùng làm quen tốt hơn với Windows 8.1.

Microsoft cũng hiển thị các đoạn hướng dẫn trong các ứng dụng tích hợp. Một ứng dụng mới có tên gọi Help&Tips chứa các đoạn video hướng dẫn sử dụng hệ điều hành, truy cập vào các tập tin, thao tác và thiết lập cơ bản. 

Ứng dụng Mail được nhà sản xuất khá chú trọng khi tiếp tục thay đổi nhiều trên bản Build mới với nhiều tùy chọn truy cập nhanh vào các thư mục cũng như kéo thả, thêm ưa thích hay đánh dấu. 

Theo Tuấn Hưng (VNE)

Đọc thêm