Windows 7 đến tay các hãng sản xuất PC

Việc Windows 7 đến tay các hãng máy tính sớm hơn vài tháng so với thời điểm phát hành đại trà là hợp lý, bởi nhà sản xuất cần có thời gian để cài đặt phần mềm vào máy. Thêm nữa, một thế hệ phần cứng "thông minh", tương thích với hệ điều hành mới sẽ kịp có mặt trên thị trường để đón đầu Windows 7 vào ngày 22/10 tới đây.

"Ngày hôm nay, sau khi đã vượt qua được tất cả các khâu kiểm tra, chúng tôi đã phân phối tổng cộng 7600 bản RTM (phát thành tới nhà sản xuất)", ông Brandon LeBlanc của Windows Team tuyên bố trên website chính thức của hãng. "Đây không chỉ là một cột mốc quan trọng đối với chúng tôi, mà nó còn là cột mốc quan trọng của tất cả các hãng PC đối tác".

Theo lời LeBlanc thì Microsoft đã cho Windows 7 trải qua rất nhiều công đoạn kiểm duyệt chất lượng ngặt nghèo. Hãng cũng chịu lắng nghe phản hồi từ phía đối tác và cộng đồng test trước khi phát hành Windows 7 tới các hãng máy tính.

"Khách hàng chia sẻ với chúng tôi về những mong muốn, trông đợi và kỳ vọng của họ. Chúng tôi cố gắng hình dung về những trải nghiệm cụ thể đó, sau đó thiết kế các tính năng hỗ trợ".

"Hiện tại, Windows 7 đã chạy rất tốt trên các thể loại phần cứng, từ netbook cho đến những cỗ máy chơi game tối tân". Microsoft sẽ lần lượt cung cấp mã Windows 7 cho các hãng chế tạo phần cứng trong vài ngày tới.

Cũng theo thống kê của Microsoft thì tổng cộng, hơn 10 triệu người đã tham gia dùng thử Windows 7 trong một chương trình test tự nguyện. Đây là con số lớn nhất từ trước tới nay đối với một phần mềm của hãng, và rõ ràng "rất nhiều người muốn giúp đỡ chúng tôi hoàn thiện, trau chuốt cho Windows 7".

Hướng tới giờ G

Tháng trước, gã khổng lồ phần mềm đã công bố giá bán của Windows 7 ở mức tương đương hoặc thấp hơn khoảng 20% so với Windows Vista. Với những người dùng đã mua máy tính mới trước thời điểm Windows 7 chính thức ra lò, họ sẽ có quyền nâng cấp miễn phí. Chương trình này áp dụng cho những PC cài Windows Vista Home Premium, Windows Vista Business và Windows Vista Ultimate.

Hệ điều hành ngay trước Windows 7 là Vista đã bị chỉ trích tơi bời và chỉ nhận được sự ghẻ lạnh, hắt hủi từ phía người dùng, cả cá nhân lẫn doanh nghiệp. Microsoft thực sự hy vọng Windows 7 sẽ xóa sạch những ký ức tồi tệ về Vista ra khỏi đầu khách hàng, để rồi lại quay trở lại mặn mà với phần mềm của hãng như xưa.

Việc Microsoft đồng ý nâng cấp miễn phí từ Vista lên Windows 7, thay vì áp mức phí nặng nề như những đợt phát hành hệ điều hành trước đây, là một nỗ lực nhằm ngăn người dùng trì hoãn quyết định sắm sửa máy tính mới đến tháng 11. Khi đó, doanh số và doanh thu của các hãng máy tính sẽ bị ảnh hưởng.

Vào ngày 22/10 tới, Windows 7 sẽ phát hành ban đầu dưới các thứ tiếng: Anh, Tây Ban Nha, Nhật, Đức, Pháp, Ý, Hà Lan, Nga, Ba Lan, Bồ Đào Nha - Brazil, Hàn Quốc và Trung Quốc.

Đến ngày 31/10, nó sẽ mở rộng thêm 21 ngôn ngữ khác là: Thổ Nhĩ Kỳ, Séc, Bồ Đào Nha, Hungary, Thụy Điển, Đan Mạch, Na uy, Phần Lan, Hy Lạp, Ukraina, Rumani, Ả-rập, Lithuanian, Bulgary, Estonia, Slovenia, Do Thái, Thái, Croatia, Latin Serbi và Latvia.

Do yêu cầu từ phía Ủy ban châu Âu, phiên bản Windows 7 bày bán tại châu Âu sẽ không được tích hợp sẵn trình duyệt Internet Explorer. Người dùng sẽ có quyền lựa chọn sử dụng các trình duyệt khác, nếu muốn.

Theo VNN/AP

Đọc thêm