Windows 7 chính thức “lên kệ” vào ngày 22/10

Windows 7 Starter đã có thể chạy hơn 3 ứng dụng cùng lúc

Để đạt được tiến độ, Microsoft sẽ kết thúc giai đoạn phát triển phần mềm vào giữa hoặc cuối tháng tới, Phó chủ tịch Bill Veghte cho biết trong một bài phỏng vấn. “Người dùng đã phản hồi rất tốt với bản RC (Release candidate) tháng trước của Windows 7”.

Ngay sau khi ra mắt bản RC gần cuối cho Windows 7 hồi tháng trước, Microsoft đã khẳng định kế hoạch sẽ phát hành hệ điều hành này trước mùa mua sắm năm nay.

Phil McKinney, GD công nghệ của bộ phận sản xuất máy tính HP, cũng tỏ ra tin tưởng Microsoft sẽ ra mắt Windows 7 đúng như lịch hẹn.

Microsoft khẳng định hãng sẽ ưu tiên cho những người mua máy tính cài hệ điều hành Vista sát với ngày Windows 7 ra mắt. Theo đó, người mua Windows Vista sẽ được tặng một bản miễn phí hoặc giảm giá của hệ điều hành mới. Cũng tương tự như các chương trình trước đây, việc giảm giá hay miễn phí đều tùy thuộc vào từng nhà sản xuất máy tính. Dự định của Microsoft là sẽ áp dụng chương trình này với Vista Home Premium và các phiên bản cao cấp.

Tuy nhiên, chương trình sẽ không thực hiện ngay khi Windows 7 ra mắt, nhưng Microsoft hứa hẹn sẽ phát hành một số bản nâng cấp giá rẻ cho những người đã dùng Windows Vista.

Windows 7 sẽ có mặt trên thị trường với 5 phiên bản khác nhau, gồm Starter, Home Premium, Professional, Enterprise và Ultimate. Bản Windows 7 Basic sẽ được bán ở các thị trường mới nổi. Giá bán chưa được công bố.

Theo Dân Trí/CNet

Đọc thêm