Windows 7 bán chạy nhất trong lịch sử Microsoft

Kể từ lần đầu tiên được "lên kệ" chính thức vào ngày 22 tháng 10 năm 2009, hệ điều hành Windows 7 đã nhận được vô số lời khen của người tiêu dùng và các chuyên gia khó tính nhất. Tuy nhiên, thứ khiến nhiều người bị thuyết phục nhất chính là doanh số bán hàng "khó tin" mà hệ điều hành này mang lại cho Microsoft, 100 triệu bản đã được bán ra trong vòng chỉ 6 tháng đầu tiên.

Windows 7 bán chạy nhất trong lịch sử Microsoft ảnh 1

Windows 7 vẫn đang giúp Microsoft "ăn nên làm ra".

Với mức tiêu thụ này, Windows 7 đã chính thức trở thành hệ điều hành Windows bán chạy nhất trong lịch sử của Microsoft. Cũng theo số liệu nêu trên, cứ 10 máy tính cá nhân trên thế giới được bán ra thì có ít nhất 1 chiếc được cài đặt Windows 7 bản quyền. Đây thực sự là một thành công lớn ngoài mong đợi của chính Microsoft.

Theo trang blog của nhóm lập trình Windows, Microsoft cũng đăng một bản chi tiết kế hoặch với mức doanh thu dự kiến đạt 14,5 tỷ USD trong quý 3 năm 2010, tức là tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái.

"Windows 7 sẽ tiếp tục là nòng cốt cho sự tăng trưởng, nhưng chúng tôi cũng sẽ cố gắng phát triển mạnh mẽ các lĩnh vực khác như tìm kiếm (Bing), Xbox Live và các dịch vụ dựa trên điện toán đám mây", ông Peter Klein, Giám đốc tài chính của Microsoft phát biểu.

Windows 7 bán chạy nhất trong lịch sử Microsoft ảnh 2

Máy tính bảng đang là xu thế hiện tại nên Microsoft cần có những bước đi đúng đắn để hỗ trợ thiết bị này. Ảnh: Mobilecomputermag.

Sau thất bại tràn trề với Windows Vista cách đây vài năm do thiếu sự tương thích với phần cứng, nặng nề và chậm chạp, Microsoft đã thực sự lấy lại "thể diện" cho mình bằng phiên bản hệ điều hành được đánh giá là tốt nhất trong lịch sử phát triển của hãng, Windows 7. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia đang tự hỏi, sau thành công này, hãng phần mềm "khổng lồ" của Mỹ sẽ làm gì để nối tiếp đỉnh vinh quang nhất là vào thời điểm nhiều nền tảng hệ điều hành đang lần lượt được ra mắt với khá nhiều ưu điểm vượt trội.

Theo Tuấn Lê (Sohoa)

Đọc thêm