Vô hiệu hóa các thông báo phiền toái trên Facebook


Nếu đang sử dụng Android 4.3 (Jelly Bean) trở xuống, người dùng chỉ cần truy cập vào phần Settings (Cài đặt) > Apps (Ứng dụng), sau đó tìm đến các chương trình cần tắt thông báo chẳng hạn như Facebook, Gmail, Appstore.... rồi bỏ dấu chọn ở ô Show notifications và nhấn OK để xác nhận lại một lần nữa.

Vô hiệu hóa các thông báo phiền toái trên Facebook ảnh 1Tắt thông báo từ phần quản lý ứng dụng trên thiết bị - Ảnh: GT

Ngoài ra, người dùng có thể mở phần mềm Facebook trên smartphone, sau đó chạm vào menu nhỏ ở góc phải rồi tìm đến phần Cài đặt ứng dụng. Nếu muốn vô hiệu hóa tất cả các âm báo khi có ai đó bình luận, viết lên tường, gửi tin nhắn… thì bạn chỉ cần tắt phần Âm thanh hoặc chỉ tắt riêng âm báo cho từng mục.

Vô hiệu hóa các thông báo phiền toái trên Facebook ảnh 2
 Tắt thông báo trực tiếp từ Facebook - Ảnh: MH

Để tắt thông báo từ một người cụ thể, bạn chỉ cần mở khung trò chuyện với người đó lên, sau đó chạm vào biểu tượng chữ “i” ở góc phải, kích vào nút Thông báo và thiết lập khoảng thời gian ngừng nhận thông báo, chẳng hạn như trong vòng 15 phút, 1 giờ, 8 giờ hoặc tắt vĩnh viễn cho đến khi bạn kích hoạt trở lại.

Vô hiệu hóa các thông báo phiền toái trên Facebook ảnh 3
 Tắt thông báo với một người bất kì - Ảnh: MH

Nhìn chung, trên đây chỉ là một số cách đơn giản để vô hiệu hóa các thông báo từ Facebook, giúp bạn có thể tập trung tốt hơn khi đang làm việc hoặc học tập. 

Đọc thêm