Vista Logon Changer: Cá nhân hóa màn hình khởi động Windows

Vista Logon Changer sẽ cho phép bạn thay đổi ảnh background và đoạn nhạc chơi lúc đăng nhập. Thêm vào đó, nó còn mang đến cho bạn 10 ảnh gốc, 8 ảnh vẽ gốc và 12 file nhạc gốc. Tuy nhiên bạn cũng có thể sử dụng các hình ảnh và các clip nhạc của riêng mình.

Sử dụng Vista Logon Changer

Vista Logon Changer rất dễ dàng trong sử dụng. Bạn chỉ cần chọn ảnh mà mình muốn sử dụng, file nhạc muốn sử dụng, sau đó kích Apply Now.

Tab Background Image

Trong tab Background Image là một bộ sưu tập các ảnh mà bạn có thể sử dụng được cung cấp sẵn trong Vista Logon Changer. Khi bạn kích vào một ảnh nào đó, ảnh đó sẽ xuất hiện bên phía góc phải của ứng dụng.

Vista Logon Changer: Cá nhân hóa màn hình khởi động Windows ảnh 1

Nếu bạn muốn thấy hình ảnh trong một kích thước lớn hơn, chỉ cần kích đúp vào nó, khi đó một cửa sổ mới sẽ được mở ra.

Vista Logon Changer: Cá nhân hóa màn hình khởi động Windows ảnh 2

Nếu bạn muốn import vào các ảnh của riêng mình, hãy kích liên kết "Import image into Vista Logon Changer" ở phía dưới của tab. Một hộp thoại file Windows chuẩn sẽ xuất hiện. Tìm file mà bạn muốn import và kích open. Ảnh sẽ xuất hiện trong danh sách ảnh background.

Để remove các ảnh khỏi danh sách, hãy chọn ảnh và kích Remove. Ảnh sẽ được remove khỏi Vista Logon Changer nhưng nó sẽ vẫn nằm trong hệ thống file của bạn. Hay nói một cách khác, ảnh vẫn không bị xóa.

Tab Startup Sound

Để thay đổi âm thanh khi khởi động máy tính, bạn hãy kích vào tab Startup Sound, sau đó trên một trong các clip nhạc, hoặc bạn có thể import file nhạc của chính mình. Bạn có thể xem trước clip của mình bằng cách kích vào file nhạc và chọn nút Play xuất hiện bên phía phải của ứng dụng hoặc bằng việc kích vào biểu tượng play có liên quan đến clip nhạc.

Vista Logon Changer: Cá nhân hóa màn hình khởi động Windows ảnh 3

Nếu ở đây bạn quyết định không muốn sử dụng clip nhạc và hình ảnh đã được chọn, hãy nhấn nút Clear Selection bên cạnh hình ảnh và file nhạc.

Khôi phục ảnh và âm thanh gốc

Nếu bạn quyết định quay trở về với diện mạo ban đầu của Vista lẫn âm thanh khi khởi động của nó, hãy khởi động Vista Logon Changer và kích Restore.

Ảnh và các file nhạc đã sử dụng cho việc đăng nhập được lưu trong file có tên gọi imageres.dll. Một copy backup của file này được lưu tại:

C:\Windows\winsxs\ x86_microsoft-windows-imageres_31bf3856ad364e35_6.0.6000.16386_none_da86e136fafaf563\imageres.dll.

Khi bạn kích nút Restore, Vista Logon Changer sẽ thay thế file imageres.dll hiện hành bằng file gốc.

Một số vấn đề phát sinh

Vista Logon Changer không thể chỉnh sửa file imageres.dll dùng để lưu các ảnh và các file nhạc nếu nó hiện đang được sử dụng bởi một ứng dụng khác. Do đó những thay đổi của bạn sẽ không có hiệu lực, vậy muốn các thay đổi có hiệu lực, bạn cần đóng tất cả các chương trình đang chạy khác.

Theo Quantrimang/PCmag

Đọc thêm