Việt Nam giúp Mỹ và Hàn Quốc phát hiện server tấn công

Việt Nam giúp Mỹ và Hàn Quốc phát hiện server tấn công ảnh 1Cuộc điều tra đã phát hiện một công ty có tên là Global Digital Broadcast (GDB) chuyên cung cấp dịch vụ IPTV (dịch vụ truyền hình Internet) là công ty quản lý dải địa chỉ IP server trong đó có địa chỉ 195.90.118.x của Master Server mà Trung tâm an ninh mạng VN Bkis đã giúp KrCERT chỉ ra. Cơ quan điều tra về tội phạm nguy hiểm của Anh đã tiến hành các bước điều tra với công ty này.

Global Digital Broadcast khẳng định đúng là họ đang quản lý dải địa chỉ IP server này và hiện họ đã cho một đối tác là Công ty Digital Latin America (DLA), có trụ sở tại Miami, Florida (Mỹ) sử dụng. Công ty DLA chuyên làm công việc mã hóa các chương trình truyền hình tiếng La tinh thu từ vệ tinh và phát trên hệ thống IPTV.

Như vậy, công ty Global Digital Broadcast tại Anh quản lý phần hệ thống của dải địa chỉ IP đang được điều tra và phần vật lý của hệ thống được quản lý bởi công ty DLA ở Miami. Quá trình điều tra theo đó được các cơ quan điều tra mở rộng sang Miami, Florida (Mỹ). Hiện Master Server đặt tại đây đã được cách ly để phục vụ điều tra. Kết quả điều tra tiếp theo sẽ phụ thuộc vào sự phối hợp giữa các cơ quan điều tra của Anh, Mỹ và Hàn Quốc.

Theo N.H. (Dân Trí)

Đọc thêm