Ứng dụng quay video 4K trên iPhone 5S có giá... 999,99USD

TV độ phân giải 4K (gấp 4 lần độ phân giải Full HD) đang dần trở nên phổ biến, đó là lý do tại sao nhiều hãng sản xuất trang bị chức năng quay video 4K cho smartphone của mình, tuy nhiên hiện tại bộ đôi iPhone mới nhất của Apple cũng chỉ hỗ trợ quay video tối đa chuẩn Full HD 1080p.
Mới đây, một ứng dụng với tên gọi Vizzywig 4K của hãng phần mềm i4software vừa được xuất hiện trên kho ứng dụng App Store của Apple, có chức năng cho phép người dùng quay video chuẩn 4K trên chiếc iPhone 5S (mặc định chỉ hỗ trợ quay video chuẩn Full HD). i4software tự tin tuyên bố đây là ứng dụng quay video 4K đầu tiên trên nền tảng iOS. 
Giao diện của ứng dụng Vizzywig 4K
Giao diện của ứng dụng Vizzywig 4K
Về mặt kỹ thuật, ứng dụng này sẽ chụp ảnh độ phân giải 4K ở tốc độ 24 hình/giây, sau đó được xử lý để ghép lại thành một đoạn video độ phân giải 4K. Trong khi đó âm thanh cũng được thu riêng biệt và đồng bộ hóa vào file video sau khi đã xử lý loạt khung hình chụp được thành file video.
Và bởi vì ứng dụng chụp từng hình ảnh riêng lẻ trước khi ghép và xử lý thành file video, do vậy người dùng có thể truy cập và sử dụng từng khung hình (hình ảnh) riêng biệt có trong đoạn clip, cho phép dễ dàng chỉnh sửa trên từng khung hình nếu muốn. Ngoài chức năng quay video, ứng dụng còn hỗ trợ chức năng chỉnh sửa và chia sẻ đoạn video quay được.
Sẽ không có gì đáng nói nếu như ứng dụng này có mức giá bản quyền lên đến 999,99USD. Mức giá này thậm chí còn cao hơn mức giá của một chiếc iPhone 5S và người dùng hoàn toàn có thể mua được một chiếc smartphone mới chạy nền tảng Android có khả năng quay video 4K, thay vì phải nhờ đến ứng dụng.
Một điều khá ngạc nhiên khác đó là Apple, vốn nổi tiếng với việc kiểm duyệt gắt gao các ứng dụng có mức giá “không hợp lý” đã đồng ý và phê duyệt Vizzywig 4K lên kho ứng dụng App Store của mình. Vấn đề còn lại là liệu có người dùng nào chấp nhận bỏ ra số tiền 999,99USD để mua ứng dụng này, hay họ sẽ sử dụng số tiền đó để mua một chiếc smartphone hỗ trợ quay video 4K với chất lượng cao hơn.
Hiện tại ứng dụng Vizzywig 4K chỉ hỗ trợ iPhone 5S (phiên bản ổ cứng 32/64GB) và hoạt động được trên iOS 7. Nghĩa là những ai đã bỏ tiền ra để mua ứng dụng này sẽ chưa thể vội nâng cấp lên phiên bản iOS 8 mới nhất của Apple, nếu không muốn ứng dụng có giá trị 999,99USD của mình không thể hoạt động được. 
Hãng phần mềm i4software cho biết sẽ sớm nâng cấp phiên bản của ứng dụng để tương thích với nền tảng iOS 8 mới nhất.
Theo T.Thủy (Dân Trí)

Đọc thêm