Ứng dụng quản lí chi tiêu mạnh mẽ

Việc lên kế hoạch quản lí chi tiêu là một vấn đề thật sự cần thiết, cho dù bạn là sinh viên, nội trợ, hay doanh nhân thì tiền bạc cũng đóng một vai trò quan trọng trong mỗi bước đi của bạn.

Bạn đọc quan tâm tải tại http://goo.gl/ilVszA , dung lượng 8 MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8/8.1/10 (32-bit và 64-bit).

Nếu là lần đầu tiên sử dụng, chương trình sẽ yêu cầu bạn lựa chọn ngôn ngữ hiển thị. Phiên bản này đã hỗ trợ tiếng Việt nhưng bị lỗi font chữ khá nhiều, do đó khuyến khích bạn nên chọn ngôn ngữ tiếng Anh (English).

Giao diện của chương trình khá đơn giản và dễ sử dụng, các tính năng chính được chia ra thành từng thẻ riêng biệt như Options (các tùy chọn), Accounts (các tài khoản người dùng), Administration (quản lí) và Statistics (thống kê).

Để bắt đầu sử dụng, bạn cần phải tạo cho mình một tài khoản mới ở thẻ Accounts, bên cạnh đó thì MoneyMe cũng cung cấp một tài khoản demo để người dùng khám phá tính năng của chương trình.

Nhấp vào nút Add account để tạo tài khoản mới, lúc này bạn cần điền vào tên tài khoản, kiểu Local (cục bộ) hoặc Online (chỉ chọn được khi sửa thông tin tài khoản), lựa chọn đơn vị tiền tệ ở mục Currency hoặc nhấp vào biểu tượng  để đặt ra một đơn vị mới.

Nhập vào số tiền trung bình bạn kiếm được hàng tháng ở mục Opening Balance, lựa chọn định dạng ngày tháng, rồi nhấn nút insert account để bắt đầu. Để tăng thêm phần bảo mật, bạn nên đánh dấu chọn vào ô Protect with password để thiết lập cho mình một mật khẩu.

Mục Categories and method of payment đưa chia thành 2 phần nhỏ với Categories là thể loại mua sắm (giải trí, thực phẩm, mua nhà, điện thoại, phương tiện…) và Methods là phương thức chi trả (tiền mặt, thẻ ghi nợ, hay card). Tại đây, bạn dễ dàng thêm vào một thể loại hoặc phương thức mới cho phù hợp với bản thân.

Để ghi lại các khoản tiền thu nhập và chi tiêu, bạn kích vào mục Expenses/Income. Lựa chọn ngày đầu tháng và cuối tháng rồi nhấn vô biểu tượng dấu cộng, đặt tên cho việc chi tiêu, số tiền (Quantity), chọn ngày chi trả. Tại mục Type, bạn lựa chọn 1 trong 2 giá trị là Expense (chi tiêu) hoặc Income (thu nhập, tiền kiếm được), rồi chọn phương thức thanh toán là xong. 

Ứng dụng này cho phép bạn theo dõi tất cả các khoản chi tiêu mặc dù nó không phụ thuộc vào thực tế hoặc ở tương lai. Tương tự như vậy, bạn cũng có thể lưu trữ một danh sách những người mắc nợ bạn hoặc bạn mắc nợ cùng với các thông tin liên quan ở mục Debts.

Để so sánh dữ liệu hiện tại và quá khứ, bạn chuyển sang mục Statistic. Nó cho phép bạn so sánh số lượng thu nhập, chi tiêu, tổng số dư và sự khác biệt hàng tháng.

Cuối cùng là thẻ Options, nó cho phép bạn thay đổi chủ đề, ngôn ngữ hiển thị. Ngoài ra, bạn còn có thể sao lưu (Backup copies) và khôi phục dữ liệu (Restore Backup) của mình một cách dễ dàng thông qua các nút tương ứng.

Để hiểu rõ cách thức sử dụng, bạn nhấn vào các mục View tutorial hoặc View slideshow để xem các hướng dẫn bằng video hoặc file trình chiếu.

Tương tự như vậy, ứng dụng MoneyMe trên Android (http://goo.gl/0fAo5j) cũng cung cấp khá nhiều tính năng hữu ích. Nếu sử dụng tài khoản Online, bạn có thể đồng bộ hóa các chi tiết giao dịch của mình trên máy tính và thiết bị.

Nhìn chung MoneyMe là một ứng dụng khá hữu ích, cung cấp nhiều tùy chọn để bạn dễ dàng quản lí chi tiêu hàng tháng. Tuy nhiên trên Android, ứng dụng sẽ đi kèm với quảng cáo, do đó để loại bỏ việc này, bạn cần nâng cấp nó lên phiên bản trả phí với $2.62 và tính năng tương tự.

Đọc thêm