Ứng dụng nhạc chờ Viettel và VinaPhone qua các bước dùng thử

Nếu như trên những chiếc điện thoại phổ thông bạn có thể cài nhạc chờ nhưng không thể nghe thử mà phải lên web thì với những ứng dụng mới ra dành cho smartphone, bạn có thể vừa nghe nhạc vừa có thể cài nhạc chờ ngay khi muốn. Những ứng dụng này có thể kể ra như Imuzik (tên chính thức là Imuzik3G) của Viettel hay Chacha của VinaPhone, được thiết kế khá dễ nhìn và dễ sử dụng.

Imuzik miễn cước 3G dành cho các thuê bao Viettel và tương tự Chacha cũng miễn cước 3G cho các thuê bao VinaPhone, vì thế người sử dụng có thể nghe nhạc, xem video gần như ở bất kỳ đâu, miễn là họ phải đăng ký thêm một gói cước phụ với mức phí thuê bao hàng tháng nhất định (nếu chưa đăng ký, bạn vẫn được nghe 5 bài hát mỗi lần mở ứng dụng). Hơn thế cả Imuzik và Chacha đều có mặt trên 3 hệ điều hành phổ biến nhất là iOS, Android và Windows Phone. Có điều bạn lưu ý rằng để cài đặt nhạc chờ thì ngoài gói cước phụ, bạn đương nhiên đã phải đăng ký dịch vụ nhạc chờ của Viettel hay dịch vụ nhạc chờ VinaPhone tương ứng.

Dưới đây sẽ là hướng dẫn cài nhạc chờ từng bước cho 2 ứng dụng nhạc chờ Viettel và VinaPhone, thực hiện trên hệ Android:

Ứng dụng nhạc chờ Viettel: Imuzik

Bước 1: Để được miễn cước lưu lượng 3G khi dùng ứng dụng Imuzik (hoặc trang wap 3g.imuzik.com.vn), bạn phải đăng ký thêm gói Imuzik3G. Từ số điện thoại Viettel, hãy soạn DK gửi 1226 (miễn cước tin nhắn, hệ thống sẽ gửi trả mật khẩu). Thuê bao tháng sau khi đăng ký là 10.000 đồng.

Bước 2: Tải ứng dụng về smartphone tùy theo hệ điều hành của bạn. Sau đó hãy mở ứng dụng lên, sẽ có giao diện bao gồm các tab phong phú như Radio, Bài Hát, Video, Album và BXH. Phía trên bên trái là nút dẫn đến bảng điều khiển.

A1-Ung-dung-nhac-cho-Viettel-VinaPhone-Imuzik-Chacha-2014-08-09-16-09-42.jpg

Imuzik, ứng dụng nhạc chờ Viettel: Imuzik có giao diện bao gồm các tab phong phú như Radio, Bài Hát, Video, Album và BXH. Phía trên bên trái là nút dẫn đến bảng điều khiển (mũi tên).

Bước 3: Bạn có thể dùng công cụ tìm kiếm bài hát ngay trên đầu và nghe thử.

A2-Ung-dung-nhac-cho-Viettel-VinaPhone-Imuzik-Chacha-2014-08-09-16-13-45.jpg

Imuzik, ứng dụng nhạc chờ Viettel: Bạn có thể dùng công cụ tìm kiếm bài hát (khung đỏ) và nghe thử. Ví dụ khi tìm bài “Tiếng đàn bầu” sẽ ra một danh sách dài các bản khác nhau, hãy bấm vào từng bài để nghe thử.

Bước 4: Khi thích cài nhạc chờ bài hát nào hãy bấm biểu tượng tam giác bên cạnh bài hát đó rồi chọn biểu tượng điện thoại (sau đó hệ thống có thể yêu cầu bạn đăng nhập bằng số điện thoại và mật khẩu).

A3-Ung-dung-nhac-cho-Viettel-VinaPhone-Imuzik-Chacha-2014-08-14-14-25-16.jpg

Imuzik, ứng dụng nhạc chờ Viettel: Khi thích cài nhạc chờ bài hát nào hãy bấm biểu tượng tam giác bên cạnh bài hát đó (mũi tên) rồi chọn biểu tượng điện thoại (khung trắng).

Bước 5: Danh sách các bản nhạc chờ của bài hát bạn thích sẽ được liệt kê ra. Khi bấm vào một bản nhạc chờ cụ thể, bạn sẽ được nghe thử lần nữa. Nếu đã hài lòng thì bấm nút Đăng ký.

A4,5-Ung-dung-nhac-cho-Viettel-VinaPhone-Imuzik-Chacha-2014-08-14-14-25-58.jpg

Imuzik, ứng dụng nhạc chờ Viettel: Danh sách các bản nhạc chờ của bài hát bạn thích sẽ được liệt kê ra. Khi bấm vào một bản nhạc chờ cụ thể, bạn sẽ được nghe thử lần nữa. Nếu đã hài lòng thì bấm nút “Đăng ký” (mũi tên).

Ứng dụng nhạc chờ VinaPhone: Chacha

Ứng dụng Chacha của VinaPhone được xây dựng với giao diện giống như Imuzik, nhưng có vẻ có kho bài hát đồ sộ hơn nên sẽ dễ dàng tìm kiếm bài hát bạn cần hơn. Trên kho nhà phát triển Chacha tuyên bố đây là ứng dụng nghe tải nhạc có số lượng bài hát miễn phí nhiều nhất hiện nay. Tuy nhiên phí thuê bao tháng để sử dụng Chacha cũng cao hơn Imuzik, cụ thể là  5.000 đồng / 7 ngày, tương đương hơn 20.000 mỗi tháng.

Bước 1: Để được miễn cước lưu lượng 3G khi  nghe nhạc trên ứng dụng Chacha (hoặc trên wap chacha.vn), bạn phải đăng ký thêm gói Chacha với phí thuê bao 5.000 đồng 7 ngày. Từ số điện thoại VinaPhone, hãy soạn  DK CHACHA gửi 9234 (miễn cước tin nhắn).

Trong trường hợp hệ thống không tự động gửi trả mật khẩu, bạn có thể vào web/wap chacha.vn để thực hiện thao tác lấy lại mật khẩu…

Bước 2: Tải ứng dụng Chacha về smartphone từ trên kho tùy theo hệ điều hành của bạn. Giao diện của Chacha cũng tương đồng với Imuzik, nhưng trong mục Radio có vẻ cập nhật chủ đề theo thời tiết nhanh nhạy hơn.

B1-Ung-dung-nhac-cho-Viettel-VinaPhone-Imuzik-Chacha-2014-08-14-09-55-46.jpg

Ứng dụng nhạc chờ VinaPhone Chacha: Giao diện của Chacha cũng tương đồng với Imuzik, nhưng trong mục Radio có vẻ cập nhật chủ đề theo thời tiết nhanh nhạy hơn. Ví dụ khi trời nhiều mây sẽ có một danh sách các bài hát về mây (khoanh đỏ).

Bước 3: Với Chacha, bạn cũng có thể tìm kiếm theo tên bài hát, nghe thử và đăng ký làm nhạc chờ nếu thích.

B2-Ung-dung-nhac-cho-Viettel-VinaPhone-Imuzik-Chacha-2014-08-14-17-59-21.jpg

Ứng dụng nhạc chờ VinaPhone Chacha: Bạn có thể dùng công cụ tìm kiếm bài hát (khung đỏ) . Khi thích cài nhạc chờ bài hát nào hãy bấm biểu tượng tam giác bên cạnh bài hát đó (mũi tên) rồi chọn biểu tượng điện thoại (khoanh tròn). Sau đó hệ thống có thể yêu cầu bạn đăng nhập bằng số điện thoại và mật khẩu.

B3-Ung-dung-nhac-cho-Viettel-VinaPhone-Imuzik-Chacha-2014-08-14-10-54-50.jpg

Ứng dụng nhạc chờ VinaPhone Chacha: Danh sách các bản nhạc chờ của bài hát bạn thích sẽ được liệt kê ra. Khi bấm vào một bản nhạc chờ cụ thể, bạn sẽ được nghe thử. Nếu đã hài lòng thì bấm nút “Đăng ký” (mũi tên).

Theo Anh Hào (ICTnews)

Đọc thêm