Ứng dụng iPhone thay thế... thuốc tránh thai

Ứng dụng iPhone thay thế... thuốc tránh thai ảnh 1

Ứng dụng Clue hoạt động bằng cách để người dùng nhập thông tin chi tiết về tâm trạng, mức độ đau và các ngày trong kỳ kinh cuối.

Doanh nhân Ida Tin, 34 tuổi, cho biết, cô muốn thay đổi ngành công nghiệp kế hoạch hóa gia đình, vốn chưa có bất kỳ sự cách tân nào kể từ sau phát minh thuốc tránh thai cách đây 60 năm.

Ứng dụng miễn phí cho điện thoại iPhone có tên gọi Clue của công ty Tin sẽ theo dõi chu kỳ kinh nguyệt của người sử dụng và dự đoán thời điểm họ có thể làm "chuyện ấy" mà không có nguy cơ "dính" bầu. Ứng dụng này cũng có thể hữu dụng cho những phụ nữ đang mong có con, vì nó sẽ thông báo các thời điểm họ mắn đẻ nhất và khi nào cơ hội thụ thai cao nhất.

Ứng dụng Clue hoạt động bằng cách để người dùng nhập thông tin chi tiết về tâm trạng, mức độ đau và các ngày trong kỳ kinh cuối. "Mục tiêu cơ bản của chúng tôi là thay thế thuốc tránh thai hoặc ít nhất là mang tới một lựa chọn mới", bà Tin nhấn mạnh.

Theo nữ doanh nhân này, các ứng dụng theo dõi kỳ kinh của phụ nữ nhiều nhan nhản nhưng những thuật toán được sử dụng để "chạy" các ứng dụng này chưa hoàn thiện và cho kết quả chất lượng cực thấp.

Trong khi đó, phụ nữ luôn muốn biết những gì đang diễn ra với họ và liệu họ có bình thường hay không. Nhiều chị em cũng tỏ ra lo ngại việc uống thuốc kiểm soát hoóc môn để phòng tránh thai. Thực tế, hàng triệu phụ nữ không thể uống các loại thuốc tránh thai thông dụng hiện nay vì những tác dụng phụ nghiêm trọng như sa sút tinh thần, đau đầu và tăng cân.

Ứng dụng Clue được quảng cáo là có thể thỏa mãn những mong muốn thầm kín của chị em. Nó đã được chính thức giới thiệu trước công chúng tại hội nghị MobileBeat vừa qua ở San Francisco (Mỹ). Các nhà sáng chế quả quyết, hàng trăm phụ nữ khắp thế giới đã thử nghiệm ứng dụng "hiện đại, thuần khiết và đáng tin cậy" này, kể cả những nhà thiết kế của các hãng Apple, Frog và IDEO.

Tuy nhiên, doanh nhân Tin nhấn mạnh, ứng dụng ở thời điểm hiện tại chưa phải là tốt nhất. Cô khuyên mọi người chờ tới khi phiên bản phần cứng của ứng dụng ra đời để giúp nó trở nên chính xác hơn.

Theo Tuấn Anh (VNN / Daily Mail)

Đọc thêm