Ứng dụng hay cho iPhone, Android ra mắt tháng 4/2014

Google Camera (Android)

ứng dụng hay cho iPhone, ứng dụng hay cho Android, phần mềm chỉnh sửa ảnh, ứng dụng hay

Google vừa ra mắt ứng dụng chụp ảnh độc lập cho người dùng Android. Nó có giao diện được cải thiện hơn nhiều dù thiếu phần cài đặt thủ công. Dù vậy, phần mềm sở hữu chế độ chụp ảnh độc đáo như Lens Blur (làm mờ ống kính) với chiều sâu trường ảnh thấp và toàn cảnh (panorama) ba chiều. Điểm trừ là Google Camera chỉ dùng được trên thiết bị Android 4.4 trở lên.

Miễn phí. Tải về tại đây.

Notegraphy (Android, iOS)

ứng dụng hay cho iPhone, ứng dụng hay cho Android, phần mềm chỉnh sửa ảnh, ứng dụng hay

Ứng dụng ghi chép trên điện thoại nhiều vô số song “người mới” Notegraphy vẫn nổi bật với giao diện sáng tạo và typography (nghệ thuật ghép và sắp đặt chữ) tuyệt vời. Nó thay đổi lại cách mọi người vẫn viết và ghi chú nhờ vào bố cục đẹp mắt dù chỉ là một chữ hay một văn bản. Ứng dụng có hơn 30 bộ sưu tập các loại phông chữ từ những nhà thiết kế đồ họa hàng đầu thế giới.

Miễn phí. Tải về cho AndroidiOS.

Retrica (Android, iOS)

Ứng dụng ảnh nổi tiếng trên iOS, Retrica, cuối cùng đã có phiên bản cho nền tảng Android với tất cả những tính năng được ưa chuộng. Đây là phần mềm hay dành cho những người thích chụp ảnh “tự sướng” nói riêng và người mê ảnh nói chung. Nó cung cấp 80 bộ lọc chuyên nghiệp, hơn hẳn các ứng dụng cùng loại, áp dụng trước hoặc sau khi chụp. Ngoài ra, chế độ làm mờ, chụp hẹn giờ hay ghép ảnh cũng có mặt.

Miễn phí. Tải về cho AndroidiOS.

Polaris Office (Android, iOS)

Ứng dụng văn phòng Polaris Office giới thiệu thiết kế mới được đại tu và có thêm nhiều tính năng hơn. Đặc biệt nhất, nó hoàn toàn miễn phí và cho phép chỉnh sửa tài liệu Microsoft Office mà không cần đăng ký thuê bao như một số dịch vụ khác. Ứng dụng đồng bộ tài liệu miễn phí trên tối đa 2 thiết bị. Nếu muốn dùng trên nhiều thiết bị hơn, bạn phải đăng ký thuê bao. Nhà phát triển Polaris Office cho biết đã có hơn 600 triệu người sử dụng dịch vụ này.

Miễn phí. Tải về cho AndroidiOS.                                       

Solar Walk (Android, iOS)

Nếu bạn là người yêu thiên văn học và muốn khám phá chuyển động của hệ mặt trời, Sola Walk là ứng dụng dành cho bạn. Nó cho phép bạn theo dõi các hành tinh xoay quanh mặt trời bằng hình ảnh 3D sống động cũng như tìm hiểu quỹ đạo, cấu trúc và lịch sử thám hiểm.

Giá: 61.223 đồng. Tải về cho AndroidiOS.

Versus (Android)

Versus là ứng dụng so sánh các thiết bị với nhau, chỉ ra ưu, nhược điểm của từng mẫu máy một mà không cần phải vào đọc các trang tin tức công nghệ. Nó khá hữu ích nếu bạn đang muốn cân nhắc mua điện thoại hay món đồ điện tử mới. Phạm vi của Versus khá rộng, bao gồm cả điện thoại, CPU, máy ảnh, tai nghe, card đồ họa, loa, máy tính…

Miễn phí. Tải về tại đây.

UpTo Calendar (iOS)

Thêm một ứng dụng lịch có thiết kế mát mắt dành cho nền tảng iOS. Nó cho phép người dùng xem lại các công việc cần làm, cuộc hẹn trong tuần một cách nhanh chóng. UpTo Calendar có hai lớp, lớp phía trước là lịch thông thường, trong khi lớp ở phía sau hiển thị dựa theo địa điểm, sở thích hay mối quan tâm của từng người.

Miễn phí. Tải về tại đây.

Carousel

Đây là ứng dụng thư viện ảnh mới của dịch vụ lưu trữ đám mây Dropbox, cho phép bạn sắp xếp hình ảnh trên đám mây và từ thiết bị vào một chỗ trong các album riêng biệt.

Miễn phí. Tải về cho AndroidiOS.

Vocabulary.com (Android, iOS)

Vocabulary.com là nguồn tài nguyên quý giá cho những ai đang học ngoại ngữ. Nó mang đến một phương pháp học và ghi nhớ từ mới mới thông qua các game đơn giản. Dù đang nghiên cứu lĩnh vực công nghệ hay kinh tế, ứng dụng cũng có từ điển từ ngữ chuyên ngành phong phú, phù hợp với mọi trình độ.

Giá: 63.080 đồng. Tải về cho AndroidiOS.

IFTTT (Android, iOS)

“If this then that” (IFTTT, nếu thế này thì thế kia) sẽ biến bạn trở thành ông chủ thực sự của thiết bị bằng các câu lệnh đơn giản. Ví dụ, bạn có thể yêu cầu điện thoại tự động bật nhạc khi cắm tai nghe hay tự động lưu ảnh Instagram lên Google Drive.

Miễn phí. Tải về cho AndroidiOS.

FrontBack

FrontBack cho phép bạn chụp ảnh bằng cả máy ảnh trước và máy ảnh sau cùng lúc.

Miễn phí. Tải về cho AndroidiOS.

Theo Du Lam (ICTnews / PhoneArena)

Đọc thêm