Ứng dụng gọi điện miễn phí không cần kết nối 3G và Wi-Fi

Công ty phát triển ứng dụng Nanu tại Singapore cho hay, mục đích của họ là giải quyết được những vấn đề mà các dịch vụ nhắn tin, gọi điện miễn phí như Skype hay Viber đang gặp phải.

“Thứ nhất, chúng thường hoạt động chập chờn trong mạng 3G vốn hay bị nghẽn và không thể hoạt động trong mạng 2G. Thứ hai, người dùng chỉ có thể gọi miễn phí tới những thiết bị cũng đang cài ứng dụng đó, còn việc gọi tới số điện thoại cố định và di động thông thường sẽ mất tiền cước”, website của Nanu nhấn mạnh. “Nanu không cần mạng tốc độ cao. Nói cách khác, nó hoạt động ổn định ở bất cứ đâu có sóng di động”.

nanu-2816-1407761668.png

Giống các ứng dụng khác, cuộc gọi giữa người dùng Nanu với nhau là không mất tiền dù họ sẽ phải trả tiền cước dữ liệu 2G/3G/4G tuỳ theo giá của mỗi nhà mạng (mỗi phút thoại là khoảng 10 KB).

Ngoài ra, 1 triệu người dùng đầu tiên sẽ được phép gọi 15 phút miễn phí tới các số điện thoại trên thiết bị chưa cài Nano tại 41 nước (chưa có Việt Nam). Thay vì thu phí, Nanu sẽ chèn quảng cáo lên tiếng chuông điện thoại trong khi người dùng chờ người ở đầu bên kia trả lời.

Tuy nhiên, công ty phát triển Nanu mới  thông báo rằng ứng dụng sẽ được tạm thời rút xuống để cập nhật trước khi đưa trở lại kho Google Play.

Theo Minh Minh (VNE)

Đọc thêm