Ứng dụng giúp chặn những vị khách xài chùa WiFi

Để ngăn chặn tình trạng bạn bè, hàng xóm hoặc những người xài ké WiFi tải phim, tải phần mềm... làm ảnh hưởng đến tốc độ Internet, bạn hãy cài đặt ứng dụng NetCut tại địa chỉ http://www.arcai.com/downloads/ và lựa chọn phiên bản tương ứng. Trong khuôn khổ bài viết này, chúng ta chỉ cần quan tâm đến bản cài đặt dành cho máy tính chạy Windows.

Khi hoàn tất, NetCut sẽ tự động quét toàn bộ thiết bị trong mạng và liệt kê thông tin tương ứng đơn cử như địa chỉ IP, tên máy chủ, địa chỉ MAC… Nếu thấy xuất hiện thiết bị lạ, người dùng chỉ cần nhấn Cut Off để chặn truy cập Internet. Phương pháp này tương đối đơn giản hơn so với việc ngăn chặn những người dùng truy cập WiFi trái phép bằng địa chỉ MAC.

Bên cạnh đó, ứng dụng còn có khả năng bảo vệ những máy tính đang kết nối WiFi, mạng nội bộ (LAN) và rất nhiều tính năng khác mà bạn có thể tìm hiểu thêm trong quá trình sử dụng.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Đọc thêm