Ứng dụng dịch nhanh chóng trên smartphone

smartphone

Thật may mắn công nghệ ứng dụng trên smartphone ngày nay hoàn toàn có thể cho phép bạn ngay lập tức dịch lại một đoạn văn bản mà chúng ta ngẫu nhiên gặp phải trên đường, như một biển hiệu, hay một menu trong cửa hàng ăn.

Tuy các ứng dụng nói trên đều sử dụng công nghệ tự động dịch nên ở một vài trường hợp có thể không thực sự sát nghĩa, nhưng bấy nhiêu cũng là đủ để người dùng có được khái niệm cơ bản về ngôn từ. Hãy thử tưởng tượng bạn chỉ cần đưa điện thoại lên, chụp lại đoạn văn bản, và 1 vài giây sau chúng tự động chuyển sang tiếng Việt, quá tuyệt vời phải không?

Cùng thao khảo một vài ứng dụng dịch phổ biến nhất dưới đây nhé:

1. Waygo ( iOS )

smartphone

Một ứng dụng khá phổ biến hiện chỉ có trên hệ điều hành iOS. Waygo được thiết kế đặc biệt để dịch các văn bản tiếng Trung, tiếng Nhật. Phiên bản miễn phí của ứng dụng này chỉ cho phép người dùng dịch 10 văn bản mỗi ngày, và người dùng sẽ phải trả phí là $6,99 để có thể sử dụng không giới hạn.

Điều làm nên sự thành công của Weigo đó là nó có khả năng dịch tốt 2 ngôn ngữ vốn rất bị hạn chế bởi các phần mềm khác. Nó cũng có lợi thế nhờ khả năng làm việc offline, có nghĩa là bạn có thể dịch ngay tại chỗ mà không cần kết nối Wi-fi hay Internet.

2. Word Lens (iOS/Android)

smartphone

Tiếp theo phải kể đến ứng dụng khá phổ biến Word Lens, cho phép người dùng tải về miễn phí, nhưng bạn sẽ phải trả một khoản phí là $4.99 cho mỗi ngôn ngữ bạn muốn dịch. Trái ngược với Weigo, ứng dụng này hỗ trợ hầu hết các ngôn ngữ trên thế giới nhưng lại không bao gồm tiếng Trung và tiếng Nhật.

3. Google Translate on Android( iOS/Android )

smartphone

Với Google Translate, người dùng chỉ cần đưa điện thoại lên chụp loại đoạn văn bản cần dịch, sau đó dùng tay bôi đen đánh dấu đoạn văn bản đó. Hệ thống sẽ tự động chọn từ sát nghĩa nhất để đưa thông báo ra màn hình. Một ưu điểm của Google Translate so với các ứng dụng dịch khác đó là nó hoàn toàn miễn phí, đồng thời cũng sử dụng công nghệ dịch từ chính Google vốn được đánh giá cao do tính tương thích tốt với người dùng.

Theo Nguyễn Nguyễn(VNN / CNet)

Đọc thêm