Ứng dụng “bẩn” chuyên sục sạo ảnh bikini

Ứng dụng “bẩn” chuyên sục sạo ảnh bikini ảnh 1

Đang được bán trên quầy ứng dụng iTunes với giá 1.99 USD, Badabing! sử dụng công nghệ nhận dạng hình ảnh để xác định xem bức ảnh nào do bạn bè của bạn đăng lên để lộ nhiều “da thịt” nhất.

Một khi đã tìm ra những bức ảnh “đạt tiêu chuẩn”, người dùng sẽ có thể đánh dấu lại những ảnh mà họ thích nhất rồi đem chia sẻ với những người khác.

Dịch vụ này đang bị Quỹ Internet Watch phản đối gay gắt sau khi tổ chức này phát hiện thấy hơn 12.000 ảnh tự chụp chân dung của người dùng nữ bỗng nhiên xuất hiện trên các website khiêu dâm. Gawker phát hiện một người dùng đã thu gom nhiều bức ảnh chụp bạn bè đi biển hoặc spa trên Facebook rồi post lên các diễn đàn dưới những tiêu đề khiêu khích như “ảnh mát”. Ngay lập tức, người này đã phải hứng chịu búa rìu từ khắp mạng Internet.

Ứng dụng “bẩn” chuyên sục sạo ảnh bikini ảnh 2

Trang Gawker phanh phui rằng chính tên này là kẻ đứng đằng sau diễn đàn “Jailbait” bệnh hoạn, nơi người dùng đăng lên những bức ảnh gợi cảm của các bé gái vị thành niên mà rất nhiều trong số đó có nguồn gốc từ Facebook.

Nhiều cơ quan bảo vệ trẻ em đã lên tiếng cảnh báo rằng ứng dụng Badabing! này sẽ vẽ đường cho những kẻ ấu dâm tiếp cận với các bé gái/bé trai ngây thơ. “Đây là ví dụ điển hình cho việc công nghệ đã bị lợi dụng”.

Vụ việc cũng dấy lên lời cảnh báo về việc người dùng Facebook và các mạng xã hội khác có thể đánh mất quyền kiểm soát dữ liệu cá nhân như thế nào sau khi chúng được tải lên mạng Internet.

Hiện tại BadaBing! chỉ mới có phiên bản dành cho iPhone song các tác giả của nó đã lên kế hoạch về một ứng dụng khác cho phép người dùng đăng nhập thông qua website để tìm kiếm ảnh bikini trong toàn bộ các album ảnh có trên Facebook.

Trang chủ của BadaBing! thậm chí còn tuyên bố dịch vụ này sẽ giúp người dùng “tìm kiến ảnh sexy của bạn bè ngay tức thì”.

Theo Y Lam (VNN)

Đọc thêm