Tuyệt hay ứng dụng Android giúp vừa chơi vừa học ngoại ngữ

Việc học ngoại ngữ thông qua những hình ảnh sinh động, những trò chơi vui nhộn… sẽ giúp bạn dễ dàng ghi nhớ và nắm bắt hơn so với những bài học khô khan và khó hiểu. Đặc biệt đối với những đứa trẻ lần đầu làm quen với một loại ngoại ngữ mới, những trò chơi sẽ giúp chúng có thêm sự háo hức và hấp dẫn để ghi nhớ.
50 Languages là ứng dụng cho phép người dùng học 50 loại ngoại ngữ khác nhau, trong đó có những loại ngoại ngữ thông dụng như tiếng Anh, Pháp, Đức, Ý, Nhật… thông qua những trò chơi và hình ảnh sinh động.
Ứng dụng này sẽ cho phép người dùng sử dụng ở chế độ song ngữ (tiếng bản địa và ngoại ngữ) để giúp làm quen dễ dàng hơn với những từ ngữ thông dụng và phổ biến trong ngôn ngữ mới mà mình muốn học.
Ngoài ra, 50 Languages hỗ trợ hoàn toàn tiếng Việt nên sử dụng ứng dụng trở nên đơn giản hơn, cũng như giúp bạn dễ dàng tiếp thu kiến thức hơn.
Đây là một ứng dụng hữu ích và không thể bỏ qua với những bậc phụ huynh muốn con em mình làm quen với một loại ngoại ngữ mới, chẳng hạn như tiếng Anh.
Download và cài đặt ứng dụng miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích với Android 1.6 trở lên).
Sau khi cài đặt, trong lần đầu tiên sử dụng, ứng dụng sẽ cho phép người dùng chọn loại ngôn ngữ mà mình muốn học. Tại mục “Tôi muốn học hỏi” hiện ra đầu tiên, bạn chọn loại ngôn ngữ tương ứng, chẳng hạn ví dụ ở đây là tiếng Anh (EN - English).

Tuyệt hay ứng dụng Android giúp vừa chơi vừa học ngoại ngữ ảnh 1

Bước sau đó, ứng dụng sẽ cho phép lựa chọn ngôn ngữ mặc định để sử dụng. Tại mục “Tôi nói”, bạn chọn “VI - Tiếng Việt” từ danh sách hiện ra để sử dụng tiếng Việt làm ngôn ngữ mặc định cho ứng dụng này, thuận tiện cho việc sử dụng cũng như học tập ngôn ngữ mới.

Tuyệt hay ứng dụng Android giúp vừa chơi vừa học ngoại ngữ ảnh 2

Giao diện ứng dụng 50 Languages được chia ra thành từng mục khác nhau, để giúp người dùng có thể làm quen cơ bản với các ngôn ngữ mới.
Lưu ý: để sử dụng 50 Languages, thiết bị của bạn phải có kết nối Internet để ứng dụng có thể download thêm những file âm thanh, phục vụ cho việc đọc từ vựng, từ đó người dùng có thể nghe và đọc theo.

Tuyệt hay ứng dụng Android giúp vừa chơi vừa học ngoại ngữ ảnh 3

Giao diện chính của ứng dụng
Chẳng hạn với mục “Cuốn sách hội thoại”, người dùng có thể tập làm quen với các từ cơ bản trong tiếng Anh và tập nghe cách đọc của chúng và có thể học và đọc theo. 
Trong quá trình chạy ứng dụng, nếu xuất hiện những hộp thoại hỏi ý kiến người dùng có muốn tải file âm thanh về để sử dụng hay không, bạn nhấn “Đồng ý” để tải các file âm thanh về máy, từ đó thực hiện các bài luyện nghe từ ứng dụng này.

Tuyệt hay ứng dụng Android giúp vừa chơi vừa học ngoại ngữ ảnh 4

Hộp thoại tải các file âm thanh về từ vựng về thiết bị
Các bài học về từ ngữ được ứng dụng cung cấp dưới dạng các hình ảnh minh họa sinh động, kèm theo lời giải thích song ngữ (cả tiếng Việt lẫn ngôn ngữ mà bạn đang muốn học), từ đó giúp người dùng có thể dễ dàng ghi nhớ các từ ngoại ngữ.

Tuyệt hay ứng dụng Android giúp vừa chơi vừa học ngoại ngữ ảnh 5

Các từ ngữ được mô tả thông qua những hình ảnh sinh động và cả bằng tiếng bản địa
Đặc biệt, 50 Languages cung cấp cách thức học từ ngữ thông qua các trò chơi đơn giản nhưng sinh động, chẳng hạn đưa ra các hình ảnh từ đó cho phép người dùng chọn từ ngữ tương ứng để mô tả hình ảnh đó, hay trò chơi đưa ra các quốc kỳ, từ đó yêu cầu người dùng chọn đúng tên gọi của quốc gia tương ứng với quốc kỳ (bằng ngoại ngữ)…
Việc học ngoại ngữ thông qua những trò chơi này không chỉ giúp người dùng dễ dàng ghi nhớ các từ mà còn giúp cho việc tiếp thu, học ngoại ngữ trở nên sinh động, vui nhộn và không bị buồn tẻ. 

Tuyệt hay ứng dụng Android giúp vừa chơi vừa học ngoại ngữ ảnh 6

Trò chơi tìm từ trái nghĩa để giúp ghi nhớ nghĩa của từ

Tuyệt hay ứng dụng Android giúp vừa chơi vừa học ngoại ngữ ảnh 7

Trò chơi tìm tên quốc gia dựa vào quốc kỳ. Sau bạn xác định đúng kết quả, thông tin về quốc gia (tên nước, tên thủ đô, loại ngôn ngữ sử dụng) sẽ được hiển thị để cung cấp thêm thông tin
Đặc biệt, với giao diện bằng tiếng Việt, việc sử dụng ứng dụng cũng như khai thác những trò chơi ngoại ngữ do ứng dụng cung cấp sẽ không quá phức tạp với người dùng.
Nhìn chung, 50 Languages là một trong những ứng dụng hay và độc đáo, không chỉ giúp bạn có thể dần làm quen với một loại ngoại ngữ mới mà còn là một công cụ giải trí và giáo dục, mà bạn có thể sử dụng để giúp cho con em mình từng bước cơ bản làm quen với ngoại ngữ mới, giúp cho trẻ không bị bỡ ngỡ khi học ngoại ngữ tại trường.
Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân trí)

Đọc thêm