Tuyệt chiêu sắp xếp và phân loại hình ảnh trên smartphone

Hầu hết smartphone đều chứa các hình ảnh đã chụp trên thiết bị vào một album chung và sắp xếp chúng theo mốc thời gian. Với ứng dụng có tên gọi Impala, những hình ảnh đã được chụp trên smartphone sẽ được sắp xếp và phân loại vào nhiều album với từng nội dung khác nhau.
Impala sẽ tự động quét toàn bộ nội dung của các hình ảnh có trên smartphone, sau đó tạo ra các album riêng biệt để sắp xếp những hình ảnh này vào từng album tương ứng. Chẳng hạn, những hình ảnh có nội dụng về thức ăn sẽ được xếp vào album”Food” (thức ăn), hay những hình ảnh chụp ở ngoài trời sẽ được xếp vào album “Outdoor”…
Việc các hình ảnh được sắp xếp vào từng album với nội dung riêng biệt giúp người dùng quản lý, tìm kiếm hay chia sẻ các hình ảnh có trên thiết bị của mình dễ dàng hơn.
Download và cài đặt ứng dụng miễn phí dành cho Android tại đây (tương thích Android 4.1 trở lên) và dành cho iOS tại đây (tương thích iOS 7 trở lên).
Trong quá trình cài đặt, đối với phiên bản dành cho Android, ứng dụng sẽ yêu cầu người dùng kết nối Internet để tiếp tục download thêm một vài dữ liệu cần thiết cho quá trình sử dụng. 
Sau khi hoàn tất, từ giao diện chính của ứng dụng, người dùng có thể nhấn nút “Shoot” để sử dụng chức năng chụp ảnh. Những hình ảnh được chụp thông qua ứng dụng Impala sẽ được tự động sắp xếp vào những thư mục phù hợp với nội dung do ứng dụng tạo ra.
Tuyệt chiêu sắp xếp và phân loại hình ảnh trên smartphone
Nhấn nút Find để xem các album ảnh được ứng dụng tự động tạo ra để sắp xếp các hình ảnh đã chụp. Quá trình sắp xếp và phân loại từng hình ảnh đã chụp trước đó vào album phù hợp tương ứng mất nhiều hay ít thời gian phụ thuộc vào số lượng ảnh chụp đã có trên thiết bị.
Ứng dụng Impala sẽ tạo ra các album với các nội dung như “kiến trúc” (Architecture), “trẻ em” (Children), “thức ăn” (Food), “phụ nữ” (Women)… trong quá trình dùng thử ứng dụng cho thấy Impala nhận diện nội dung và sắp xếp hình ảnh vào từng thư mục khá chính xác, tuy vẫn còn một vài trường hợp sai sót, nhưng không đáng kể.
Tuyệt chiêu sắp xếp và phân loại hình ảnh trên smartphone
Một số hình ảnh có nội dung phù hợp với nhiều album sẽ được sắp xếp đồng thời vào nhiều album khác nhau. Khi xem nội dung của hình ảnh bằng Impala, ứng dụng này hiển thị các tag tương ứng của với album đang chứa hình ảnh. Tại đây, người dùng cũng có thể chia sẻ trực tiếp các hình ảnh từ ứng dụng Impala lên mạng xã hội như Facebook, Twitter hay chia sẻ qua tin nhắn, Bluetooth…
Xem nội dung ảnh trực tiếp trên Impala
Xem nội dung ảnh trực tiếp trên Impala
Với sự giúp đỡ của ứng dụng Impala, người dùng sẽ có thêm một cách thức để phân loại và quản lý hình ảnh đã chụp trên thiết bị của mình, giúp tìm kiếm những hình ảnh đã chụp nhanh chóng và dễ dàng hơn.
Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân Trí)

Đọc thêm