Tuyệt chiêu gửi file dung lượng lớn trên Mac OS X với Mail Drop

Tuyệt chiêu gửi file dung lượng lớn trên Mac OS X với Mail Drop

Về cơ bản Mail Drop sẽ tự động phát hiện khi một tập tin lớn được đặt trong email, sau đó hỏi bạn có muốn sử dụng chương trình để đính kèm các tập tin và gửi qua máy chủ email. Khi chấp nhận yêu cầu Mail Drop, các tập tin sẽ được tải lên máy chủ iCloud, nơi người nhận sẽ nhận được một liên kết tải về tập tin đính kèm thay vì một tập tin đính kèm trực tiếp qua email. Nghe có vẻ khó, nhưng mọi việc đều diễn ra một cách tự động và hoạt động khá tốt.

Mail Drop đã được giới thiệu trong OS X Yosemite, vì vậy nếu bạn là người gửi sẽ phải chạy một phiên bản mới nhất của OS X để có thể nhận được tính năng mới có sẵn trong ứng dụng Mail. Tuy nhiên người nhận không cần phải chạy OS X Yosemite bởi liên kết tải về tập tin có sẵn cho bất kỳ nền tảng nào.

Gửi tập tin lớn với Mail Drop từ Mac OS X

Gửi một tập tin lớn hoặc tài liệu bằng Mail Drop là khá đơn giản, và quá trình này gần như diễn ra hoàn toàn tự động.

  • Từ ứng dụng Mac Mail, tạo một email mới như bình thường.
  • Đính kèm tập tin lớn vào email bằng nút đính kèm tập tin hoặc thao tác kéo thả. Hãy chú ý kích thước tập tin sẽ xuất hiện ở màu đỏ nếu nó quá lớn, điều này cho thấy nó sẽ kích hoạt Mail Drop khi gửi.
Tuyệt chiêu gửi file dung lượng lớn trên Mac OS X với Mail Drop
  • Lúc này, bạn hãy cố gắng gửi email với tập tin lớn như bình thường, ngay lập tức một cửa sổ pop-up sẽ hiển thị với nội dung “Would you like to send this attachment using Mail Drop?”, chọn Use Mail Drop để bắt đầu quá trình upload file lên iCloud.
  • Chờ cho đến khi tập tin tải xong, và email sẽ được gửi như bình thường.
Tuyệt chiêu gửi file dung lượng lớn trên Mac OS X với Mail Drop

Liên kết tải về được tạo ra từ Mail Drop sẽ hoạt động bình thường trong 30 ngày, sau đó nó sẽ được tự động xóa. Người dùng có thể gửi lên đến 5GB bằng cách này, mặc dù cần biết rằng việc tải tập tin dung lượng 5GB sẽ mất rất nhiều thời gian.

Nhận tập tin lớn với Mail Drop

Việc tải một tập tin từ Mail Drop khá đơn giản, hoạt động trên bất kỳ ứng dụng email client hoặc trong bất kỳ hệ điều hành nào.

  • Mở email gửi đến với tập tin đính kèm dung lượng lớn qua Mail Drop.
  • Click vào liên kết “Click to Download”, kích thước file đính kèm Mail Drop sẽ hiển thị, và tốc độ tải tập tin về từ máy chủ của Apple iCloud diễn ra khá nhanh.

Bạn sẽ nhận thấy có một thông báo với nội dung tương tự như “Attachment available until Dec, 14 2015” như là cách cho biết thời điểm tập tin sẽ được xóa (tất cả các liên kết tập tin tồn tại trong 30 ngày).

Trong ứng dụng Mail của OS X, tập tin nhận được qua Mail Drop trông giống như một tập tin đính kèm tập tin tiêu chuẩn kếp hợp một tập tin nhúng (đối với bản OS X mới nhất), hoặc nếu trong phiên bản trước của ứng dụng Mail, nó sẽ hiển thị như là một liên kết tải về thay thế.

Tuyệt chiêu gửi file dung lượng lớn trên Mac OS X với Mail Drop

Mở ứng dụng Mail trên iPhone hoặc iPad, bạn sẽ nhận được một tập tin từ Mail Drop dưới dạng liên kết tải về, thông tin thời điểm hết hạn và kích thước tập tin.

Tuyệt chiêu gửi file dung lượng lớn trên Mac OS X với Mail Drop

Mail Drop là một tính năng tuyệt vời và hoạt động khá hoàn hảo. Nếu có kế hoạch thường xuyên gửi mail đính kèm tập tin dung lượng lớn, hãy chọn Mail là ứng dụng email mặc định trong Mac OS X bởi ứng dụng email của bên thứ ba không hỗ trợ việc gửi file qua Mail Drop.

Lưu ý: Nếu sử dụng tính năng loại bỏ tập tin đính kèm trong ứng dụng Mail của OS X, tập tin trước khi tải về sẽ được gỡ bỏ, nhưng liên kết tải về từ Mail Drop sẽ không được gỡ bỏ cho đến khi thời hạn giới hạn vượt quá 30 ngày.

Theo Kiến Văn (Dân Trí)

Đọc thêm