“Tự động hóa” download từ các dịch vụ chia sẻ file trực tuyến

Trong trường hợp không muốn phải ngồi cạnh máy để chờ đợi, FreeRapid Downloader sẽ giúp bạn.

Trong trường hợp bạn thường xuyên download từ nhiều trang chia sẻ khác nhau như RapidShare, Megaupload, Badongo, MediaFire hay thậm chí là video từ Youtube… thì FreeRapid Downloader sẽ là trợ thủ cực kỳ đắc lực cho bạn.

FreeRapid Downloader là tiện ích nhỏ gọn và miễn phí cho phép bạn tự động hóa việc download file từ các dịch vụ chia sẻ file trực tuyến thông dụng nhất hiện nay như RapidShare, Megaupload, Mediafire… Những gì bạn cần làm là copy đường link chứa file download, dán vào chương trình và ngồi chờ cho quá trình download hoàn tất mà không cần phải làm thêm bất cứ việc gì. Bạn có thể để máy tự hoạt động mà không cần phải ngồi thường trực bên máy tính để download lần lượt từng file như trước đây.

Download chương trình tại đây. Chương trình yêu cầu cài đặt Java để sử dụng, download và cài đặt tại đây.

Sau khi download, bạn giải nén, kích hoạt file frd.exe để sử dụng chương trình mà không cần phải cài đặt. Giao diện chính của chương trình khá đơn giản và giống với giao diện các chương trình hỗ trợ download mà bạn thường thấy.

Để tiến hành download 1 file từ dịch vụ chia sẻ, ví dụ ở đây, ta download file từ dịch vụ RapidShare, bạn chỉ việc copy đường link download của file đó, click vào Add Url trên giao diện chương trình và dán đường link đó vào khung hiện ra. Thông thường, khi bạn copy đường link đó, khung Add Url của chương trình sẽ hiện ra và dán đường link đó vào danh sách download một cách hoàn toàn tự động. Click vào nút “…” ở mục Save To để chọn vị trí lưu file download. Cuối cùng, nhấn Start để bắt đầu quá trình download.

“Tự động hóa” download từ các dịch vụ chia sẻ file trực tuyến ảnh 1

Tiến hành tương tự với các đường link khác để đưa các file cần download vào danh sách. Nếu bạn tiến hành download nhiều file từ cùng 1 dịch vụ (RapidShare hoặc Megaupload…) thì danh sách download sẽ tiến hành tuần tự, và bạn vẫn sẽ mất khoảng thời gian chờ giữa các lần download (đối với RapidShare), còn nếu bạn tiến hành download đồng thời từ RapidShare và Megaupload hoặc của các dịch vụ khác thì việc donwload vẫn sẽ được tiến hành song song.

Download đồng thời từ RapidShare và MegaUpload
Download đồng thời từ RapidShare và MegaUpload

Trong trường hợp nếu file trên các dịch vụ chia sẻ đã bị xóa thì chương trình sẽ thông báo cho bạn biết để kiểm tra lại đường link download. Ngoài ra, nếu download từ dịch vụ MegaUpload, trước khi download, chương trình sẽ yêu cầu bạn điền mã xác nhận mới có thể tiến hành download. Điều này khá giống với việc bạn download trực tiếp từ website của MegaUpload, chỉ khác là bạn không phải chờ 45 giây trước khi download.

“Tự động hóa” download từ các dịch vụ chia sẻ file trực tuyến ảnh 3

Không chỉ hỗ trợ download file từ các trang chia sẻ file trực tuyến, FreeRapid Downloader còn hỗ trợ bạn download video từ Youtube. Tương tự như trên, những gì bạn cần làm là copy đường link chứa video cần download từ Youtube, dán vào khung Add URL của chương trình và nhấn Start, chương trình sẽ tự động download file video (với định dạng flv) mà bạn yêu cầu.

Sau khi quá trình download 1 file kết thúc, bạn click chuột phải vào file đó trong danh sách download của chương trình, chọn Open File để mở file hoặc Open Directory để mở thư mục chứa file đó.

“Tự động hóa” download từ các dịch vụ chia sẻ file trực tuyến ảnh 4

Trong trường hợp bạn không muốn chương trình lưu lại lịch sử các file đã download, tại giao diện của chương trình, bạn chọn Options -> Preferences. Cửa sổ Preferences hiện ra, tại tab General, bạn bỏ đi tùy chọn Use downloads history và nhấn Ok để thiết lập có giá trị.

“Tự động hóa” download từ các dịch vụ chia sẻ file trực tuyến ảnh 5

Ngoài ra, 1 tính năng không thể thiếu đối với 1 chương trình “tự động hóa download”, đó là tính năng tự động tắt máy sau khi quá trình download kết thúc. Để sử dụng tính năng này, từ menu của chương trình, bạn chọn Options -> Auto Shutdown. Tại đây bao gồm các tùy chọn cho phép bạn đơn giản là thoát chương trình (Quit), đặt máy tính vào chế độ Hibernate, Standby hoặc khởi động lại và tắt máy tính sau khi quá trình download các file trong danh sách kết thúc. Chọn Shutdown when Downloads complete để tắt máy sau khi quá trình download hoàn tất. Đây có thể coi là tính năng hữu ích, giúp bạn có thể để máy download file và tự động tắt máy sau khi kết thúc mà không cần phải ngồi thường trực bên máy tính.

“Tự động hóa” download từ các dịch vụ chia sẻ file trực tuyến ảnh 6

Ngoài những dịch vụ chia sẻ file trực tuyến nổi tiếng như RapidShare, MegaUpload hay MediaFire, chương trình còn hỗ trợ download từ rất nhiều các dịch vụ chia sẻ file khác nhau.

Danh sách các dịch vụ chia sẻ file trực tuyến mà chương trình hỗ trợ bao gồm: (Sắp xếp theo thứ tự alphabet): 2shared.com, 4shared.com, badongo.com, bagruj.cz, bitroad.net, cobrashare.sk, czshare.com, dataup.de, depositfiles.com, easyshare.com, edisk.cz, egoshare.com, enterupload.com, filebase.to, filefactory.com, fileflyer.com, filesend.net, flyshare.cz,hellshare.com, hotfile.com,ifile.it,indowebster.com, iskladka.cz,jandown.com,kewlshare.com, leteckaposta.cz, letitbit.net, linkbucks.com, load.to, mediafire.com, megaupload.com, nahraj.cz, netload.in, paid4share.com, quickshare.cz, radikal.ru, RapidShare.com, rapidshare.de, rapidshareuser, savefile.com, sendspace.com, share-rapid, shareator.com, shareonline.biz, stream.cz, subory.sk, tinyurl.com, uloz.cz, uloz.to, ulozisko.sk, ultrashare.net, uploadbox.com, uploaded.to, uploading.com, uploadjockey.com, upnito.sk, uppit.com, usercash.com, webshare.net, wiiupload.net, wikiupload.com, xtraupload.de, yourfiles.biz, youtube.com, ziddu.com, zippyshare.com, zshare.net

Tóm lại, có thể nói rằng FreeRapid Downloader là “trợ thủ” cực kỳ đắc lực cho những ai thường xuyên phải donwload file từ các dịch vụ chia sẻ trực tuyến. Mọi chuyện sẽ được “tự động hóa” hoàn toàn và bạn không còn phải mất quá nhiều công sức và thời gian để chờ và tiến hành download lần lượt từng file như trước đây. Hy vọng, bài viết sẽ hữu ích cho bạn.

Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân Trí)

Đọc thêm