Tsu - Mạng xã hội mới trả phí cho bài đăng của người dùng

Nếu bạn phân tích, mô hình kinh doanh của Facebook là hoàn toàn phụ thuộc vào người sử dụng và các nội dung mà họ tạo ra - nhưng với các thông tin và dữ liệu bạn chia sẻ, những gì bạn nhận lại là không được gì.

Một mạng xã hội mới có tên là Tsu nhằm mục đích giải quyết vấn đề bằng cách trả tiền cho người sử dụng tích cực đăng bài cũng như mời bạn bè của họ tham gia. Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem thêm về hoạt động Tsu, tính năng, và nhiều hơn thế nữa.

Mục đích của Tsu

Triết lý của Tsu rất đơn giản: người dùng, hay nội dung sinh ra, nên được thưởng cho nội dung của họ. Tsu sẽ lấy 10% doanh thu quảng cáo tạo ra từ một bài đăng trong hai mươi bốn giờ, và 90% doanh thu còn lại dành cho người dùng. Từ số tiền này, 50% dành cho chủ sở hữu của nội dung, trong khi năm mươi phần trăm còn lại được chia theo quy tắc người mời của chủ nội dung bài đăng được một phần ba, người mời của người mời sở hữu chủ nội dung bài đăng sẽ được một phần ba số tiền còn lại, và cứ như thế cho các người mời tiếp theo.

Rõ ràng, bạn sẽ cần phải có một số lượng lớn những người theo dõi và phải có nhiều bài đăng để kiếm tiền nhiều hơn. Bạn cũng được trả tiền khi có người được bạn mời tham gia Tsu. Một điểm quan trọng đáng chú ý là Tsu cũng trả tiền cho nội dung được lưu trữ trên các nền tảng khác. Ví dụ, nếu bạn đã kiếm tiền từ video trên Youtube, bạn có thể chia sẻ chúng trên Tsu và kiếm được nhiều hơn. Khi số tiền tích lũy trong tài khoản Tsu chạm mốc 100 USD, bạn có thể rút nó ra.

Tính năng

Sau khi đăng ký và truy cập vào trang hồ sơ, bạn sẽ nhận thấy Tsu tương tự như Facebook, ngoại trừ nó có màu xanh lá cây chứ không phải màu xanh của Facebook. Nó có tất cả các tính năng cơ bản mà một mạng xã hội cần phải có, cộng với một số tính năng mở rộng.

Ví dụ, bạn có thể kết nối tài khoản Tsu với Facebook và Twitter, do đó bạn có thể sử dụng Tsu để viết trực tiếp trên các mạng xã hội - một tính năng mà sẽ giúp mọi người dành nhiều thời gian trên Tsu vẫn có thể kết nối với mạng xã hội hiện có.

Tsu cũng cho phép bạn gửi tiền cho người sử dụng khác, mặc dù nó tính phí 3% cho dịch vụ.

Để được dùng Tsu, bạn phải có được shortcode của một người dùng nào đó, chẳng hạn có thể dùng shortcode của người viết tại địa chỉ https://www.tsu.co/levientrinh. Sau đó bạn đăng ký và tạo tài khoản cho mình.

Đọc thêm