Trình duyệt Firefox 31 trình làng, cải thiện chức năng bảo vệ người dùng

Người dùng có thể download Firefox 31 miễn phí tại đây hoặc tại đây.
Sự thay đổi dễ nhận thấy nhất trên Firefox 31 đó là được trang bị thêm thanh tìm kiếm mỗi khi mở tab mới. Giờ đây, khi mở một trang tab mới trên Firefox 31, bên cạnh danh sách những trang web thường xuyên được truy cập, Firefox 31 còn trang bị thêm một thanh tìm kiếm của Google ở bên trên. Điều này khiến cho giao diện trang tab mới trên Firefox giống với trang tab mới trên trình duyệt Chrome của Google.
Giao diện trang tab mới được trang bị thêm thanh tìm kiếm của Google
Giao diện trang tab mới được trang bị thêm thanh tìm kiếm của Google
Tuy nhiên nếu người dùng đã thay thế công cụ tìm kiếm mặc định trên Firefox sang những tùy chọn khác, như Yahoo hay Bing, thay vì Google, thì khi mở tab mới trên Firefox 31, thay vì thanh công cụ tìm kiếm của Google, tại đây sẽ hiển thị thanh công cụ tìm kiếm của Yahoo, hay Bing... phụ thuộc vào thiết lập của người dùng.
Đặc biệt, phiên bản Firefox 31 được Mozilla trang bị thêm tính năng nhận diện những trang web có chứa mã độc cũng như phát hiện và ngăn chặn những file có chứa mã độc trước khi download chúng về máy tính từ Internet.
Đây là tính năng đã từng được Google sử dụng trên trình duyệt Chrome của mình, nhưng Mozilla cũng đã phát triển tính năng tương tự để cạnh tranh với đối thủ. Dù vậy Mozilla vẫn thừa nhận rằng tính năng nhận diện và ngăn chặn file độc hại download từ Internet trên trình duyệt Chrome vẫn tốt và hiệu quả hơn so với trình duyệt Firefox, vẫn đang trong bước đầu phát triển tính năng này.
Tuy nhiên với tính năng mới được trang bị người dùng Firefox cũng phần nào cảm thấy yên tâm hơn về sự an toàn của mình khi duyệt web.
Bên cạnh những tính năng mới, Mozilla cũng tiếp tục làm công việc của mình để cải thiện tốc độ xử lý web và tăng mức độ ổn định của Firefox. Phiên bản Firefox 31 cho thấy hoạt động mượt mà hơn đáng kể so với phiên bản trước đây, đặc biệt với các ứng dụng web xây dựng bằng HTML5.
Mozilla cũng đã vá lại 14 lỗ hổng bảo mật, trong đó có 4 lỗ hổng bảo mật được đánh giá cực kỳ nghiêm trọng, 5 lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng, 4 trung bình và 1 ở mức thấp, trên phiên bản Firefox 31.
Cùng với phiên bản dành cho Windows, Mozilla cũng phát hành phiên bản Firefox 31 dành cho nền tảng Android, với một vài sự thay đổi nhỏ về tính năng, trong đó có tính năng cho phép sắp xếp lại các bảng điều khiển ở giao diện Home, cũng như cải thiện hiệu suất và độ ổn định cho trình duyệt trên di động.
Người dùng có thể download Firefox 31 dành cho Android miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 2.2 trở lên).
Theo T.Thủy (Dân Trí)

Đọc thêm