Tránh mất cắp smartphone bằng 2 ứng dụng độc đáo

1. iOS

Đối với các thiết bị iOS (iPhone, iPad, iPod Touch), bạn hãy tải và cài đặt ứng dụng iAntiTheft tại địa chỉ https://goo.gl/QIJGN3. Trước khi sử dụng, bạn cần tạo mật khẩu và cấp quyền cho ứng dụng, sau đó truy cập vào phần Cài đặt, chọn dùng thử bảyngày để có thể trải nghiệm toàn bộ tính năng. 

iAntiTheft cung cấp đến bốn chế độ cảnh báo kẻ trộm khác nhau gồm Dịch chuyển, Nguồn sạc, Túi/ví và Tai nghe. Ví dụ, để hạn chế mất cắp điện thoại khi đến chỗ đông người, bạn chỉ cần kích hoạt chế độ Túi/ví, sau đó cất điện thoại vào túi quần hoặc túi xách. Nếu có người nào đó cố tình móc điện thoại, ngay lập tức thiết bị sẽ phát ra cảnh báo với mức âm lượng to nhất.

Nếu không biết lựa chọn chế độ nào, bạn chỉ cần chuyển sang mục Thông minh và kích hoạt, tự động ứng dụng sẽ lựa chọn chế độ tốt nhất. 

Xem thêm: 3 mẹo cực hay khi sử dụng iPhone - Hôm nay Kynguyenso.plo.vn sẽ giới thiệu với bạn đọc một số mẹo hay trên iPhone, iPad, giúp tăng trải nghiệm người dùng. 

2. Android

Đối với các thiết bị Android, bạn hãy cài đặt Pocket Sense tại địa chỉ https://goo.gl/N0i1lv, tương thích với các thiết bị chạy Android 4.0.4 trở lên. Về cơ bản, ứng dụng này cũng sẽ sử dụng các cảm biến trên smartphone để cảnh báo kẻ trộm, giúp người dùng hạn chế tình trạng mất mát thiết bị. 

Pocket Sense cung cấp đến ba chế độ cảnh báo gồm Chế độ bỏ túi (Pocket Sense Mode), Chế độ pin (Charge Sense Mode) và Chế độ cảm nhận chuyển động (Motion Sense Mode), tùy vào từng trường hợp cụ thể mà bạn nên chọn chế độ cảnh báo cho phù hợp. Ngoài ra, trong mục cài đặt người dùng còn có thể tùy chỉnh một số tính năng như độ nhạy của cảm biến, thay đổi âm báo, thời gian kích hoạt hoặc độ trễ…

Trên đây là hai ứng dụng đơn giản mà Kynguyenso.plo.vn muốn giới thiệu với bạn đọc, giúp hạn chế tình trạng mất cắp smartphone khi đang cắm sạc hoặc đi ra ngoài. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể tham khảo thêm một số mẹo nhỏ liên quan như 2 cách tìm lại smartphone bị đánh cắp hoặc 2 thủ thuật nhỏ để không bị mất cắp điện thoại.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Những cách hẹn giờ tắt máy tính cực kì đơn giản - Việc hẹn giờ tắt máy tính khá hữu ích trong trường hợp bạn cần ra ngoài nhưng công việc trên máy vẫn còn dang dở (tải phần mềm, làm sạch ổ cứng, xuất phim…). Làm thế nào để giải quyết tình trạng trên?
 

Đọc thêm