Tìm ảnh trên Google sẽ "nhanh hơn, đẹp hơn"

Tìm ảnh trên Google sẽ "nhanh hơn, đẹp hơn" ảnh 1

Giao diện sắp tới của Google Images. Ảnh: Google

Trong vài ngày tới, hình ảnh sẽ được hiển thị trong panel “inline” để người dùng có thể nhanh chóng duyệt qua các ảnh bằng bàn phím. Trong blog chính thức, quản lí sản phẩm Hongyi Li của Google viết: “Dựa trên phản hồi từ người dùng và các quản trị viên web, chúng tôi đã thiết kế lại Google Images nhằm cung cấp trải nghiệm tìm kiếm tốt hơn”. Như một hệ quả, Google Images sẽ “nhanh hơn, đẹp hơn, đáng tin cậy hơn”.

Tìm ảnh trên Google sẽ "nhanh hơn, đẹp hơn" ảnh 2

Giao diện mới.

Với cập nhật mới, người dùng sẽ thấy một ảnh chính ở giữa màn hình, bao quanh bởi các hình ảnh tương tự nhỏ hơn ở trên và dưới. Hơn nữa, thay vì phải tiếp tục truy cập vào một trang riêng, người dùng sẽ có thể xem ngay thông tin hình ảnh trực tiếp phía dưới ảnh. Tên trang web chứa ảnh, tên miền, kích thước hình ảnh được hiển thị nổi bật ngay bên cạnh ảnh. Có 3 nút bấm xuất hiện bên phải ảnh: Visit Page (ghé thăm trang chủ của website chứa ảnh), View Original Image (xem ảnh gốc) và Image Details (chi tiết ảnh). Theo Google, nút bấm sẽ tiết kiệm thời gian hơn cho người muốn truy cập ngay trang nguồn.

Tìm ảnh trên Google sẽ "nhanh hơn, đẹp hơn" ảnh 3

Giao diện hiện tại của Google Images.

Giao diện hiện tại của Google Images hiển thị một dãy ảnh nhỏ. Người dùng phải trỏ chuột lên phía trên ảnh để xem thông tin dữ liệu, click thêm lần nữa để phóng to ảnh, tiếp tục click để ghé thăm trang web chứa ảnh.

Theo Du Lam (ICTnews / Mashable, Google Blogspot)

Đọc thêm