Tiết kiệm pin khi dùng Wi-Fi trên smartphone


May mắn thay, việc này có thể khắc phục dễ dàng bằng ứng dụng LeanDroid, hiện tại thì nó đang được cung cấp miễn phí tại địa chỉ https://goo.gl/PBcWuu, cho phép người dùng tự động tắt/bật các kết nối Wi-Fi và 3G/4G khi không sử dụng.

Tiết kiệm pin khi dùng Wi-Fi trên smartphone ảnh 1

Sau khi cài đặt hoàn tất, người dùng chỉ cần chọn các mục cần tắt trong phần Disable như WiFi, Network Data (dữ liệu di động) hoặc Bluetooth rồi thiết lập khoảng thời gian tương ứng, chẳng hạn như 1 phút sau khi màn hình đã tắt trong phần minutes after screen off. Nếu tùy chọn Only if inactive được kích hoạt, chương trình sẽ tự động kiểm tra mọi hoạt động trên máy, nếu phát hiện thấy có ứng dụng nào đang kết nối dữ liệu thì LeanDroid sẽ không làm việc.

Tiết kiệm pin khi dùng Wi-Fi trên smartphone ảnh 2

Mục Re-enable sẽ là nơi để bạn thiết lập các hành động để smartphone tự động kết nối dữ liệu trở lại, đơn cử như After screen on (khi màn hình được bật), After unlock (khi mở khóa màn hình) hay Briefly for sync every (cho phép người dùng kết nối mạng và thực hiện việc đồng bộ trong một khoảng thời gian ngắn).

Tiết kiệm pin khi dùng Wi-Fi trên smartphone ảnh 3

Nhìn chung, việc sử dụng LeanDroid sẽ giúp người dùng tăng đáng kể thời lượng dùng pin trên smartphone, dẹp bỏ nỗi lo sử dụng dữ liệu quá mức cho phép.

Đọc thêm