Tiết kiệm pin bằng giải pháp đơn giản

- Với các thiết bị sử dụng Android, đối với Android 5.0, người dùng có thể truy cập vào Settings > Account, chạm vào biểu tượng menu (ba dấu chấm ở góc phải), sau đó bỏ chọn ô Auto-sync data (tự động đồng bộ hóa dữ liệu) để ngăn thiết bị tự đồng bộ hóa với tài khoản Google trong chế độ nền. Còn trên Android 4, bạn mở Settings > Data usage, chạm vào nút menu ở góc phải và bỏ chọn Auto-sync data.


Với một vài thao tác cơ bản người dùng vẫn có thể thoát khỏi cảnh phải sạc pin liên tục.

Bên cạnh đó, người dùng có thể kiểm tra số liệu pin trên thiết bị để xem ai là kẻ “ngốn” pin nhất, sau đó thay đổi lại thiết lập của nó. Nếu muốn vô hiệu hóa tính năng thông báo trên Android 5.0, bạn hãy truy cập vào phần Settings > Sound & notification > App notifications. Còn đối với Android 4, phần quản lý thông báo sẽ nằm bên trong mỗi ứng dụng hoặc bạn có thể thực hiện tương tự theo cách trên.

- Với hệ điều hành iOS, người dùng chỉ cần truy cập vào Settings > Mail, Contacts, Calendars > Fetch New Data và đảm bảo rằng các tùy chọn Manually tại mục Fetch đã được kích hoạt. Lúc này mỗi khi bạn mở email, calendar thì các dữ liệu mới sẽ được cập nhật thay vì tự động như trước đây. Kể từ iOS 7, các ứng dụng đã có thể tự động kiểm tra dữ liệu mới ngay cả khi bạn không sử dụng chúng. Để vô hiệu hóa tính năng này, hãy truy cập vào Settings > General, bỏ tùy chọn Background App Refresh hoặc chỉ những ứng dụng không cần dùng đến. Ngoài ra, bạn cũng nên xem xét đến việc tắt luôn cả các thông báo trong mục Notifications.

Đọc thêm