Tiết kiệm 50% dữ liệu với Data Saver

Data Saver sẽ giúp bạn giảm 50% lượng băng thông bằng cách sử dụng những máy chủ của Google để nén các trang web mà người dùng truy cập, sau đó mới gửi lại cho bạn. Bên cạnh đó, nó còn giúp bạn tải trang nhanh hơn và bảo mật hơn (bằng cách kiểm tra các trang web độc hại) trên smartphone và tablet của bạn.


"Các proxy sẽ thực hiện công việc nén thông minh và giảm dung lượng của HTML, JavaScript và CSS, trong đó loại bỏ các khoảng trắng không cần thiết, ý kiến, và siêu dữ liệu khác để thể hiện trang. Những tối ưu hóa, kết hợp với khả năng nén gzip sẽ tiết kiệm được một lượng băng thông đáng kể cho khách hàng.” - Google giải thích.

Tiết kiệm 50% dữ liệu với Data Saver ảnh 2

Data Saver hiện tại đã có sẵn cho trình duyệt Chrome trên máy tính (http://goo.gl/E0nlW7) kể cả Android và iOS, tuy nhiên nó không hỗ trợ các trang sử dụng giao thức SSL an toàn hoặc các trang ẩn danh, 
Người dùng phải sử dụng phiên bản Chrome 41 hoặc cao hơn thì mới có thể sử dụng được phần mở rộng này. Ngay sau khi cài đặt, Data Saver sẽ bắt đầu hoạt động theo các thiết lập mặc định. Trong trường hợp bạn muốn vô hiệu hóa nó, hãy nhấp vào biểu tượng của tiện ích trong thanh menu và chọn Turn Off Data Saver (tắt trình tiết kiệm dữ liệu).

Đọc thêm