Tiện ích quản lý mật khẩu và sửa lỗi WiFi đa năng

So với các ứng dụng có cùng chức năng trên Google Play, WiFi Connection Manager (https://goo.gl/mTDXX) tỏ ra vượt trội hơn hẳn về cả giao diện lẫn tính năng. Ngay khi cài đặt hoàn tất, ứng dụng tự động sẽ quét và kiểm tra các mạng xung quanh, đồng thời hiển thị thông tin về tên thiết bị. Thú vị nhất là khi chạm vào một mạng bất kỳ, bạn có thể xem lại mật khẩu WiFi đang kết nối (Show Password).

Để có được tín hiệu WiFi tốt nhất và tránh bị nhiễu sóng, bạn nên chọn các kênh (channel) ít người sử dụng bằng cách vuốt từ phải sang trái để chuyển qua mục Spectrum. Ngoài ra, bạn có thể thiết lập để smartphone tự động chuyển sang WiFi khác mạnh hơn khi phát hiện thấy tín hiệu mạng bị yếu thông qua mục Arrange network priority.

Người dùng có thể chọn điểm kết nối WiFi tốt hơn với WiFi Connection Manager. Ảnh: MINH HOÀNG

Bên cạnh đó, ứng dụng còn tích hợp rất nhiều công cụ mạng hữu ích trong phần Network Tools như Ping (kiểm tra kết nối), Get public IP (dò địa chỉ IP thực tế), IP Location (xác định vị trí tương đối dựa vào IP) và cuối cùng là Wake-on-Lan (tính năng cho phép người dùng mở máy từ xa).

Để ngăn chặn những vị khách xài chùa WiFi, bạn hãy chọn vào mục LAN scan > Start để bắt đầu. Khi hoàn tất, ứng dụng sẽ liệt kê danh sách các thiết bị đang kết nối, nếu thấy thiết bị nào lạ, bạn hãy sao chép lại địa chỉ MAC và truy cập vào router để chặn.

Sửa các lỗi Wi-Fi thường gặp với WiFi Connection Manager. Ảnh: MINH HOÀNG

Đọc thêm