Thuốc trị ‘bệnh’ đứt cáp

Thậm chí một vài hệ thống tê liệt hoàn toàn, gây khó chịu và ảnh hưởng đến công việc của đa số người dùng Internet.

Tuy nhiên, nếu biết cách chỉnh sửa lại một chút hệ thống mạng, người dùng vẫn có thể lướt web với tốc độ tạm ổn. Cách đơn giản nhất để bạn có thể truy cập mạng nhanh hơn tại thời điểm này là cấu hình lại DNS. Đầu tiên bạn có thể sử dụng phần mềm DNS Jumper trên máy tính (http://goo.gl/cNmLwn), đây là một ứng dụng miễn phí, hỗ trợ chuyển đổi qua lại dễ dàng giữa 30 dịch vụ DNS khác nhau chỉ với một cú nhấp chuột.

Một lựa chọn khác cũng được nhiều người sử dụng chính là VPN (mạng riêng ảo). SoftEther VPN (http://goo.gl/Bf9NSd) là một ứng dụng miễn phí được phát triển bởi ĐH Tsukuba - Nhật Bản, trong quá trình cài đặt bạn hãy nhấn Next > SoftEther VPN Client và chờ một lát để hoàn tất.

Người dùng hoàn toàn có thể cải thiện tốc độ Internet trong thời điểm đứt cáp. Ảnh: INTERNET

Khi đã truy cập vào giao diện chính, bạn tiếp tục nhấp đôi chuột vào phần VPN Gate Public VPN Relay Severs để nó xuất hiện danh sách các máy chủ. Sau đó bạn tìm đến các địa chỉ IP có xuất xứ từ Việt Nam (Region), lựa chọn phần nào có tốc độ cao (Line Speed) và thông số Ping thấp rồi nhấn Connect to the VPN Server để kết nối, lúc này bạn sẽ thấy tốc độ mạng tăng lên rõ rệt khi truy cập vào các trang web nước ngoài. Nếu thấy chưa ưng ý, bạn hãy nhấn Refresh List và chọn lại một IP khác.

Một lựa chọn khác để khắc phục tình trạng không tải được Gmail và Facebook là cài đặt sử dụng Tor Browser (http://goo.gl/XEQ80). Tuy nhiên, giải pháp này không phải là giải pháp an toàn.

Với các ứng dụng trên, người viết bài đã thử nghiệm trên hai mạng là VNPT, FPT và thấy tốc độ lướt web có cải thiện rõ rệt so với sử dụng thông thường trong thời điểm đứt cáp.

HM

Đọc thêm