Thủ thuật quản lý và theo dõi dung lượng mạng 3G sử dụng trên Android

3G Việt là ứng dụng miễn phí và “gốc Việt”, được thiết kế dành cho người dùng Việt Nam theo dõi dung lượng mạng 3G sử dụng trên thiết bị của mình, đồng thời đưa ra cảnh báo nếu dung lượng sử dụng sắp vượt trần dung lượng tối đa của gói cước mà nhà mạng cung cấp.
Download và cài đặt ứng dụng miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 2.2 trở lên).
Đây là ứng dụng được xây dựng dành riêng cho người dùng Việt Nam nên có giao diện và hướng dẫn hoàn toàn bằng tiếng Việt, rất thuận lợi và dễ dàng cho người dùng trong nước.
Sau khi cài đặt, nhấn nút cài đặt trên ứng dụng (góc trên bên phải), chọn “Thiết lập” để khai báo gói cước 3G mà bạn đang sử dụng trên thiết bị chạy Android của mình.
Thủ thuật quản lý và theo dõi dung lượng mạng 3G sử dụng trên Android
Tại giao diện thiết lập hiện ra sau đó, chọn mục “Gói cước sử dụng”, sau đó chọn gói cước 3G tương ứng mà bạn đang đăng ký và sử dụng. Ứng dụng 3G Việt cung cấp đầy đủ các gói cước mà các nhà mạng Việt Nam đang cung cấp hiện nay. 
Mục “Ngày bắt đầu kỳ cước”, người dùng chọn thời điểm bắt đầu đăng ký gói cước 3G. Nếu không nhớ ngày đăng ký cụ thể, bạn chọn ngày đầu tháng làm ngày khởi điểm đăng ký gói cước.
Trong trường hợp bạn muốn ứng dụng cảnh báo nếu sắp sử dụng đến mức tối đa dung lượng 3G cho phép, bạn thiết lập “Có cảnh báo” tại mục “Cảnh báo mức dùng”, còn tại mục “Cảnh báo lưu lượng”, bạn thiết lập mức % dung lượng sử dụng so với dung lượng tối đa cho phép để ứng dụng cảnh báo. Chẳng hạn gói cước 3G đang sử dụng cho phép sử dụng tối đa 1GB, nếu thiết lập mức cảnh báo là 95%, thì khi người dùng sử dụng dung lượng đến 950MB sẽ nhận được cảnh báo từ ứng dụng.
Thủ thuật quản lý và theo dõi dung lượng mạng 3G sử dụng trên Android
Bạn cũng có thể thay đổi một vài thiết lập phụ để giúp quá trình sử dụng ứng dụng được thuận tiện và dễ dàng hơn.
Quay trở lại giao diện chính, ứng dụng sẽ tính toán dung lượng sử dụng mạng 3G từ đầu tháng đến thời điểm người dùng cài đặt ứng dụng, sau đó tiếp tục theo dõi và tính toán lưu lượng 3G sử dụng cũng như lưu lượng sử dụng còn lại tùy thuộc theo từng gói cước.
Ngoài ra, bạn có thể chọn mục “Ứng dụng” để xem chi tiết các ứng dụng sử dụng nhiều dung lượng mạng 3G nhất trên smartphone. Từ đó người dùng dễ dàng quản lý xem ứng dụng nào sử dụng và tiêu tốn nhiều dung lượng 3G nhất để có biện pháp sử dụng hợp lý. Hoặc bạn cũng có thể nhấn vào mục “Gói cước” để xem thông tin chi tiết về gói cước 3G mà mình đang sử dụng, bao gồm giá sử dụng hàng tháng, dung lượng tối đa…
Thủ thuật quản lý và theo dõi dung lượng mạng 3G sử dụng trên Android
Ứng dụng 3G Việt sử dụng thông tin các gói cước của từng nhà mạng cung cấp do vậy thông tin tính toán của ứng dụng đưa ra khá chính xác. Dựa vào các thông tin của ứng dụng 3G Việt cung cấp, người dùng sẽ có thêm thông tin để giúp quá trình sử dụng mạng 3G trên thiết bị được thuận tiện và hợp lý hơn.
Ngoài ứng dụng 3G Việt, bạn đọc cũng có thể sử dụng thêm ứng dụng “Quản lý cước di động”, một ứng dụng gốc Việt khác, giúp người dùng tại Việt Nam quản lý tốt hơn cước phí sử dụng trên điện thoại của mình, bao gồm cước phí cuộc gọi và nhắn tin, phù hợp với từng gói cước của các nhà mạng tại Việt Nam.
Bạn đọc có thể download ứng dụng “Quản lý cước di động” tại đây.
Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân Trí)

Đọc thêm