Thủ thuật nhận và gửi tin nhắn trên smartphone trực tiếp từ máy tính

Với việc màn hình cảm ứng ngày càng trở nên phổ biến, giờ đây người dùng phải làm quen với bàn phím ảo, thay vì sử dụng những bàn phím vật lý, để soạn nội dung hay viết tin nhắn. Tuy nhiên, với nhiều người có bàn tay “quá khổ” việc sử dụng bàn phím ảo thường xuyên khiến họ cảm thấy bực mình vì kích cỡ nhỏ nên thường xuyên gõ nhầm chữ.
Bên cạnh đó, trong quá trình làm việc trên máy tính, không ít người sao nhãng chiếc smartphone của mình, khiến nhiều tin nhắn gửi đến đã không đươc đọc kịp thời.
Fonelink là ứng dụng được ra đời để giải quyết vấn đề này.
Đây là ứng dụng miễn phí, sẽ giúp đồng bộ hóa nội dung tin nhắn giữa smartphone và máy tính. Từ đó, mỗi khi có một tin nhắn được gửi đến smartphone, nội dung sẽ được hiển thị và thông báo ngay trên máy tính. Từ đó, người dùng có thể viết nội dung và gửi trả lời ngay từ máy tính của mình mà không cần phải chạm đến smartphone.
Ngoài ra, Fonelink cũng cho phép người dùng viết các tin nhắn mới và gửi đến các số điện thoại trực tiếp từ máy tính của mình.
Đầu tiên, download và cài đặt ứng dụng Fonelink miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 2.3 trở lên).
Sau khi cài đặt, trong lần đầu tiên chạy ứng dụng, Fonelink sẽ tự động chọn tài khoản Google mà bạn đang đăng ký trên thiết bị chạy Android để làm tài khoản đồng bộ hóa với máy tính.
Nhấn nút “Hoàn tất thiết lập” trên giao diện chính của ứng dụng để bắt đầu sử dụng.

Thủ thuật nhận và gửi tin nhắn trên smartphone trực tiếp từ máy tính ảnh 1

Tại bước tiếp theo, Fonelink sẽ hỏi ý kiến người dùng có cho phép sử dụng tài khoản Google ở trên để đồng bộ hóa với máy tính hay không. Tại đây, bạn nhấn nút “Cho phép truy cập” để tiếp tục.

Thủ thuật nhận và gửi tin nhắn trên smartphone trực tiếp từ máy tính ảnh 2

Bây giờ, trên máy tính của bạn, sử dụng trình duyệt để truy cập vào trang web https://www.fonelink.com/, nhấn nút “Sing in to Sync” hiện ra từ trang web này.

Thủ thuật nhận và gửi tin nhắn trên smartphone trực tiếp từ máy tính ảnh 3

Tiếp theo, đăng nhập vào tài khoản Google tương ứng mà bạn đã dùng trên ứng dụng Fonelink trên smartphone. Sau khi đăng nhập, nhấn nút “Cho phép” từ trang web hiện ra.
Sau khi hoàn tất các bước đăng nhập, trên giao diện của trang web Fonelink tự động đồng bộ hóa và sẽ hiển thị danh sách những tin nhắn đã đi và đến gần đây trên smartphone của bạn.

Thủ thuật nhận và gửi tin nhắn trên smartphone trực tiếp từ máy tính ảnh 4

Danh sách các tin nhắn đã được gửi đến và đi gần đây trên điện thoại
Mỗi khi có một tin nhắn được gửi đến điện thoại của bạn, lập tức nội dung của tin nhắn cũng sẽ được đồng bộ hóa và hiển thị ngay trên trang web Fonelink để thông báo cho bạn biết và xem mà không cầm mở điện thoại. Từ đây, bạn có thể soạn thảo tin nhắn để gửi trả lời trực tiếp từ trên máy tính và trình duyệt web, như thể đang sử dụng một phần mềm chat bình thường trên máy tính.

Thủ thuật nhận và gửi tin nhắn trên smartphone trực tiếp từ máy tính ảnh 5

Soạn thảo tin nhắn trả lời ngay trên trình duyệt web của máy tính
Ngoài ra, Fonelink cũng cho phép người dùng viết tin nhắn mới ngay từ máy tính để gửi đến số điện thoại bên ngoài. Để sử dụng chức năng này, bạn chỉ việc nhấn nút “Compose” ở góc trên bên trái. Từ hộp thoại nhỏ hiện ra, gõ số điện  thoại người nhận vào khung “Send To” và nội dung tin nhắn ở khung bên dưới.
Thay vì gõ số điện thoại trực tiếp, nếu gửi tin nhắn đến một số điện thoại đã lưu trong danh bạ trên smartphone, bạn chỉ cần gõ tên người nhận vào khung “Send To”.

Thủ thuật nhận và gửi tin nhắn trên smartphone trực tiếp từ máy tính ảnh 6

Với việc sử dụng chính máy tính để nhận và viết tin nhắn, bạn có thể dễ dàng gửi đi những tin nhắn có dấu, thay vì phải sử dụng bộ gõ trên smartphone hay phải sử dụng bàn phím ảo trên smartphone vốn không mấy thuận tiện và thoải mái.
Xem và sao lưu không dây hình ảnh có trên smartphone
Một tính năng cũng rất hữu ích khác mà Fonelink mang đến cho người dùng đó là cho phép xem những hình ảnh lưu trên smartphone và sao chép chúng về máy mà không cần phải sử dụng dây cáp để kết nối giữa máy tính và smartphone.
Để sử dụng chức năng này, bạn nhấn nút Home trên giao diện trang web Fonelink, chọn “Photos”.

Thủ thuật nhận và gửi tin nhắn trên smartphone trực tiếp từ máy tính ảnh 7

Lập tức, danh sách những hình ảnh đang được lưu trên ổ cứng của smartphone sẽ được hiển thị đầy đủ, với hiệu ứng khá đẹp mắt. 
Bạn có thể nhấn vào một hình ảnh từ danh sách này để xem cỡ lớn. Sau đó, để lưu hình ảnh này về máy, bạn chỉ việc kích chuột phải và chọn lưu hình ảnh (như khi lưu một hình ảnh từ trang web về máy tính). Hình ảnh được lưu sẽ đầy đủ độ phân giải và chất lượng như hình ảnh gốc trên smartphone.

Thủ thuật nhận và gửi tin nhắn trên smartphone trực tiếp từ máy tính ảnh 8

Với cách thức này, bạn có thể dễ dàng sao lưu hay lấy ra một hình ảnh từ smartphone của mình mà không cần phải sử dụng dây cáp để kết nối giữa máy tính và smartphone.
Để quay trở lại mục quản lý tin nhắn trên Fonelink, chọn “Home -> SMS” trên giao diện của trang web.
Lưu ý: khi sử dụng Fonelink, smartphone của bạn cũng cần phải luôn ở chế độ kết nối Internet, còn trình duyệt trên máy tính phải luôn mở trang web của Fonelink để đọc các tin nhắn mới nhận được trên smartphone.
Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân trí)

Đọc thêm