Thủ thuật kéo dài tuổi thọ pin trên Smartphone

Easy Battery Saver
Nhà phát hành: 2Easy Team.
Tương thích: Android 2.2 trở lên.
Phiên bản mới nhất: 3.4.1.
Dung lượng: 1,9MB.
Giá: Miễn phí.
Đánh giá: 4,6 sao.
Tải tại http://goo.gl/u7dmd
Easy Battery Saver (EBS) là một ứng dụng quản lý mạnh mẽ, được thiết kế đặc biệt để kéo dài tuổi thọ pin cho các thiết bị Android. Tự động điều chỉnh các kết nối mạng, thời gian hiển thị và độ sáng màn hình, hơn thế nữa, với các thiết lập lịch trình vào ban đêm, nó sẽ giúp bạn giảm đáng kể sự hao hụt pin khi đang ngủ.
Giao diện của ứng dụng khá đơn giản với các thông số chính đều được đưa ra “mặt tiền” để người dùng tiện theo dõi. Ở phía trên cùng là số % còn lại của pin và thời gian dự tính mà người dùng có thể sử dụng được.
Bên cạnh đó, hàng menu chức năng phía dưới cho phép bạn nhanh chóng bật/tắt các kết nối quen thuộc như kết nối Wifi, Bluetooth, Gps (định vị toàn cầu), Data (lưu lượng dữ liệu ra vào) và cuối cùng là Brightness (độ sáng màn hình). Chỉ với vài cú chạm đơn giản, mọi thứ đã có thể được kích hoạt hoặc vô hiệu hóa trong chớp mắt.
Thủ thuật kéo dài tuổi thọ pin trên Smartphone ảnh 1Thủ thuật kéo dài tuổi thọ pin trên Smartphone ảnh 2
Phía bên dưới cùng, chương trình đưa ra một vài thông số để bạn biết được thời gian đàm thoại, lướt web, nghe nhạc hay chơi video của thiết bị. Điều này thật sự hữu ích khi bạn phải chuẩn bị thực hiện những cuộc gọi quan trọng.
Chuyển sang thẻ Optimization, EBS cung cấp cho người dùng 4 chế độ tiết kiệm pin và 1 chế độ tùy chỉnh:
- Normal Mode: sẽ không tối ưu hóa pin trong bất kỳ trường hợp nào, và thiết bị sẽ chạy như bình thường.
- General Power Saving Mode: duy trì những kết nối mạng cơ bản và tăng thời lượng sử dụng pin lên 1,3 lần. Không hi sinh quá nhiều hiệu suất trong việc tiết kiệm pin.
- Intelligent Power Saving Mode: chế độ này khá thông minh, chỉ giữ lại những thiết lập cần thiết. Kéo dài thời lượng pin gấp 1,6 lần nhưn hi sinh hiệu suất nhiều hơn.
- Super Power Saving Mode: Ở chế độ này, bạn chỉ có thể gọi điện thoại và gửi tin nhắn nên lượng pin tiêu thụ rất thấp, kéo dài thời gian sử dụng lên 1,7 lần. Bên cạnh đó, để vô hiệu hóa các ứng dụng khi khởi động cùng thiết bị, bạn chỉ cần chạm vào mục Configured Apps, rồi đánh dấu hoặc bỏ chọn ở những mục không cần thiết là được.
Thủ thuật kéo dài tuổi thọ pin trên Smartphone ảnh 3Thủ thuật kéo dài tuổi thọ pin trên Smartphone ảnh 4
Cuối cùng là chế độ Advanced, nó cho phép người dùng tự mình thiết lập mọi thứ như lịch trình ngủ, các tùy chọn hiển thị, một vài thiết lập mạng và những cấu hình chung chung. Chế độ này pha trộn hoàn hảo toàn bộ các thiết lập của những chế độ khác, giúp người dùng có thể tự mình tối ưu hóa pin lên 1,1 – 1,7 lần.
Việc chuyển đổi qua lại giữa các chế độ khá đơn giản và nhanh chóng, đối với mỗi chế độ bạn hoàn toàn có khả năng thay đổi lại cho phù hợp với bản thân.
Thủ thuật kéo dài tuổi thọ pin trên Smartphone ảnh 5Thủ thuật kéo dài tuổi thọ pin trên Smartphone ảnh 6
Nhìn chung, ứng dụng này hoạt động khá tốt và mượt mà. Mọi thiết lập đều có thể được thay đổi trong chớp mắt, cung cấp nhiều tùy chọn khác nhau để người dùng dễ dàng lựa chọn.

Đọc thêm