Thủ thuật giúp tăng chất lượng hình ảnh và màu sắc trong file video

Hiện tại có khá nhiều phần mềm với chức năng tối ưu và tăng chất lượng cho file ảnh, trong khi đó các phần mềm có chức năng tương tự cho file video không nhiều.
Trong trường hợp bạn đang có những đoạn video tự quay bằng thiết bị di động, máy ảnh hay camera… hoặc những đoạn video download từ Internet, nhưng chất lượng màu sắc và hình ảnh trong file video không được tốt, thì phần mềm SuperEasy Video Booster sẽ giúp bạn cải thiện chất lượng của file.
SuperEasy Video Booster là phần mềm cho phép người dùng tối ưu chất lượng hình ảnh và màu sắc trong file video chỉ bằng một vài cú click chuột. Cách thức sử dụng phần mềm rất đơn giản và nhanh chóng, phù hợp với những người dùng không chuyên và không quá rành về máy tính.
Hướng dẫn cài đặt và kích hoạt phần mềm
Mặc định SuperEasy Video Booster có giá 19,95USD, trong khi phiên bản sử dụng thử của phần mềm chỉ cho phép dùng trong 7 ngày. Hiện tại hãng phần mềm SuperEasy đang có chương trình khuyến mãi cho phép người dùng đăng ký và nhận mã bản quyền miễn phí của phần mềm.
Thực hiện theo các bước sau để tham gia chương trình khuyến mãi này:
- Đầu tiên, download bản dùng thử của phần mềm tại đây hoặc tại đây.
- Tiếp theo, truy cập vào đây, điền địa chỉ email của bạn vào khung rồi nhấn nút “Send”.
Thủ thuật giúp tăng chất lượng hình ảnh và màu sắc trong file video
- Đợi trong giây lát, một email được gửi đến từ SuperEasy, trong đó có chứa đường link kích hoạt. Nhấn vào đường link này để xác nhận đăng ký. Ở trang web hiện ra sau đó, điền thông tin cá nhân bao gồm họ, tên, ngày sinh… vào khung tương ứng rồi nhấn nút “Done. Continue!”.
Thủ thuật giúp tăng chất lượng hình ảnh và màu sắc trong file video
Sau khi đăng ký, đoạn mã bản quyền của phần mềm sẽ được hiện ra. Đoạn mã bản quyền này cũng sẽ được gửi đến email mà bạn đã sử dụng để đăng ký ở trên.
-  Tiến hành cài đặt phần mềm, trong lần đầu tiên sử dụng, một hộp thoại hiện ra yêu cầu người dùng kích hoạt bản quyền phần mềm. Dán đoạn mã bản quyền có được ở trên vào hộp thoại này rồi nhấn nút “Active Now” để kích hoạt phần mềm.
Bây giờ, bạn đã có thể sử dụng phần mềm với đầy đủ bản quyền mà không còn gặp hạn chế về tính năng cũng như số ngày sử dụng.
Hướng dẫn sử dụng
Sử dụng phần mềm khá đơn giản, từ giao diện chính chọn “Open File” để mở file video cần tối ưu chất lượng.
Thủ thuật giúp tăng chất lượng hình ảnh và màu sắc trong file video
Sau khi thêm file video, hình ảnh nội dung của file video sẽ được hiển thị trên giao diện chính của phần mềm, với khung bên trái là hình ảnh của video gốc (Original), bên phải là hình ảnh của video sau khi đã được tối ưu (Preview). 
Tại mục Optimization bên dưới, bạn có thể điều chỉnh thước đo để thay đổi chất lượng màu sắc trên file video. Chẳng hạn với những file video có màu sắc quá sáng, bạn có thể kéo thanh thước đo sang bên phải để tăng độ ấm của màu sắc, ngược lại kéo sang trái để làm giảm độ đậm.
Đánh dấu vào tùy chọn “Auto Color” để mục “Edit” bên trái để phần mềm tự động tối ưu màu sắc cho file video. 
Thủ thuật giúp tăng chất lượng hình ảnh và màu sắc trong file video
Đặc biệt trong nhiều trường hợp nội dung file video bị trình chiếu theo chiều ngang (do khi quay video cầm điện thoại hay máy ảnh, máy quay theo chiều ngang), bạn có thể chọn chức năng “Rotate Left” (Quay trái) hoặc “Rotate Right” (Quay phải) để chỉnh lại nội dung của video.
Mặc định, phần mềm sẽ lưu file video sau khi được tối ưu ở định dạng WMV, với định dạng này file video sau khi được tối ưu sẽ cho dung lượng khá lớn. Bạn chỉ nên lưu file video ở định dạng MP4, cho chất lượng tốt nhưng đảm bảo dung lượng không quá lớn.
Để thay đổi định dạng file sau khi tối ưu, nhấn vào mục “Settings” ở menu bên trái, tại mục “Format” ờ hộp thoại mới hiện ra, bạn chọn “MP4 (H.264)”.
Tại mục “Target path” cũng ở hộp thoại này bạn có thể chọn vị trí để lưu file video sau khi được tối ưu. Mặc định file sẽ được lưu ở thư mục “My Documents” của Windows.
Cuối cùng nhấn Save để lưu lại các thiết lập.
Thủ thuật giúp tăng chất lượng hình ảnh và màu sắc trong file video
Quay trở lại giao diện chính phần mềm, nhấn “Save” để quá trình tối ưu chất lượng file video và trích xuất file diễn ra. 
Sau khi quá trình kết thúc, bạn có thể mở file video đã được tối ưu để xem chất lượng file đã được ưng ý hay chưa . Nếu chưa có thể tiếp tục sử dụng phần mềm Video Booster để thực hiện quá trình tối ưu đối với file video vừa có được ở trên để tiếp tục cải thiện chất lượng của video.
Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân Trí)

Đọc thêm