Thiết lập và sử dụng tài khoản Firefox

Và bây giờ, đến lượt Firefox cũng bổ sung thêm tính năng này để nhằm cân bằng lại chỗ đứng trong thị phần trình duyệt đang sụt giảm của mình.

Trước khi thử nghiệm thì có một số điều bạn nên biết là Firefox có bốn phiên bản khác nhau bao gồmstable (ổn định), beta (phiên bản beta), aurora, nightly và độ ổn định sẽ giảm dần từ trên xuống. Theo đó, nếu bạn muốn thử nghiệm các tính năng mới thì cần phải chạy phiên bản aurora (https://www.mozilla.org/en-US/firefox/aurora/).

Công ty cho biết, tính năng Firefox Syncsẽ cho phép bạn lấy lại dữ liệu duyệt web như mật khẩu, dấu trang, lịch sử và các tab đang mở trên tất cả thiết bị trong khi vẫn cung cấp các mã hóa dựa trên trình duyệt.

Thiết lập và sử dụng tài khoản Firefox ảnh 1

Để bắt đầu, bạn nhấn vào biểu tượng cài đặt để truy cập vào menu Tools> Optionsvà chuyển sang thẻ Sync. Nếu đã có tài khoản, bạn chỉ cần kích vào nút Sign In và đăng nhập, ngược lại thì phải tạo mới thông qua liên kết Create Account. Điền đầy đủ vào các thông tin cần thiết và cuối cùng nhấn Verify để xác nhận lại lần cuối.

Thiết lập và sử dụng tài khoản Firefox ảnh 2

Những tùy chọn này bao gồm các thẻ (Tabs), những trang đã được đánh dấu (Bookmarks), mật khẩu (Passwords) và nhiều hơn thế nữa. Theo mặc định thì tất cả sẽ được chọn, nhưng bạn có thể thay đổi dễ dàng nếu muốn.Nhìn chung, đây không phải là một tính năng hoàn toàn mới, nhưng nó đã được cải thiện rất nhiều trong phiên bản Aurora lần này.

Thiết lập và sử dụng tài khoản Firefox ảnh 3

Đọc thêm