Thêm tính năng tạo thư mục thông minh cho Windows

Nếu đã dùng smartphone sử dụng nền tảng iOS hoặc Android, bạn có thể thấy 2 nền tảng này có một tính năng rất hữu dụng, đó là chỉ việc kéo và thả biểu tượng của file này vào file khác, lập tức 1 thư mục mới hiện ra chứa đồng thời những file đó.

Trong khi đó, với Windows, để nhóm chung nhiều file vào cùng 1 thư mục, bạn sẽ trải qua khá nhiều bước, như phải khởi tạo thư mục mới, sau đó chọn file, cắt và dán vào thư mục mới…

Smart Folders là phần mềm nhỏ gọn và miễn phí, sẽ mang đến tính năng nhóm nhiều file vào cùng thư mục giống như tính năng trên nền tảng di động iOS và Android, cho phép rút ngắn thời gian và tiện dụng hơn khi sử dụng Windows.

Với Smart Folders, bạn có thể dễ dàng tạo ra những thư mục nhóm các file lại với nhau một cách nhanh chóng, thay vì phải trải qua nhiều bước như trước đây.

Download phần mềm tại đây.

Quá trình cài đặt diễn ra rất nhanh chóng. Sau khi download, kích hoạt file download được, nhấn nút Install để cài đặt phần mềm, sau đó nhấn OK để hoàn tất quá trình cài đặt.

Thêm tính năng tạo thư mục thông minh cho Windows ảnh 1

Sử dụng phần mềm cũng rất đơn giản. Trong trường hợp bạn cần nhóm chung nhiều file vào cùng 1 thư mục, bạn chỉ việc đơn giản sử dụng chuột, kéo một file này và thả vào biểu tượng file khác, lập tức một hộp thoại hiện ra, cho phép người dùng điền tên cho thư mục mới được tạo ra. Đây chính là thư mục sẽ chưa các file mà bạn muốn nhóm chung làm một.

Thêm tính năng tạo thư mục thông minh cho Windows ảnh 2

Sau khi điền tên và nhấn OK, phần mềm sẽ tự động tạo ra 1 thư mục ở vị trí các file hiện tại, trong đó những file mà bạn đã chọn sẽ được di chuyển và nhóm chung vào trong thư mục mới.

Bạn cũng có thể nhấn nút Ctrl trên bàn phím rồi kích vào từng file để chọn đồng thời nhiều file, sau đó kéo những file đã chọn vào 1 file khác bất kỳ để nhóm đồng loạt các file vào chung trong 1 thư mục.

Mặc định, phần mềm hỗ trợ mọi định dạng file trên Windows, nghĩa là bạn không nhất thiết phải nhóm (kéo và thả) giữa các file có cùng định dạng với nhau, mà có thể nhóm giữa các file bất kỳ với nhau để nhanh chóng đưa chúng vào chung trong 1 thư mục.

Trong trường hợp chỉ muốn phần mềm có tác dụng với những định dạng file nhất định, bạn kích hoạt phần mềm, tại giao diện chính, nhấn vào biểu tượng * tại mục “Registered File Extensions”, rồi nhấn nút Unregister.

Thêm tính năng tạo thư mục thông minh cho Windows ảnh 3

Sau đó, điền định dạng file bạn muốn sử dụng tính năng của Smart Folders vào hộp thoại “File Extension”, sau đó nhấn nút Register để khai báo.

Bây giờ, chỉ khi bạn nhóm chung giữa các file có cùng định dạng với định dạng đã khai báo ở trên, phần mềm Smart Folders mới phát huy tính dụng và tự động tạo ra thư mục mới.

Trong trường hợp muốn quay trở lại như ban đầu (hỗ trợ mọi định dạng file), bạn chỉ việc khai báo biểu tượng * vào hung “File Extension” rồi nhấn nút Register.

Thêm tính năng tạo thư mục thông minh cho Windows ảnh 4

Để gỡ bỏ phần mềm, bạn chỉ việc kích hoạt phần mềm (bằng file đã download được đầu tiên), sau đó nhấn nút Uninstall trên giao diện chính của phần mềm, sau đó nhấn OK để gỡ bỏ.

Với sự trợ giúp của Smart Folders sẽ giúp cho quá trình sử dụng Windows trở nên thuận tiện hơn, bên cạnh đó còn giúp mang đến một trong những tính năng hữu ích trên nền tảng iOS và Android đến với Windows.
Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân trí)

Đọc thêm