Thay đổi giao diện màn hình đăng nhập của Windows

Từ trước đến nay, nếu so với hệ điều hành Mac của Apple, Windows không được đánh giá cao về mặt thiết kế và giao diện. Tuy nhiên, có rất nhiều cách thức khắc nhau để cải tiến và giúp cho Windows đẹp hơn.

Với người dùng Windows 7:

Windows 7 Logon Background Changer là phần mềm miễn phí, mã nguồn mở, cho phép người dùng thay đổi hình nền trên màn hình đặc nhập của Windows 7.

Download phần mềm tại đây. Sau khi download, bạn giải nén và kích hoạt file Win7LogonBackgroundChanger.exe để sử dụng ngay mà không cần cài đặt.

Sau khi kích hoạt, tại giao diện chính của chương trình, bạn có thể chọn và xem trước các kiểu hình nền mặc định của màn hình đăng nhập Windows. 

Thay đổi giao diện màn hình đăng nhập của Windows ảnh 1

Nếu không muốn sử dụng các hình nền mặc định này, nhấn vào nút Choose a Folder để chọn thư mục chứa hình ảnh mà bạn muốn dùng làm hình nền đăng nhập Windows.

Thay đổi giao diện màn hình đăng nhập của Windows ảnh 2

Sau khi chọn được hình nền ưng ý, nhấn vào nút Apply ở góc phải chương trình và nhấn Yes để xác nhận sự thay đổi ở hộp thoại tiếp theo.

Thay đổi giao diện màn hình đăng nhập của Windows ảnh 3


Trong trường hợp tính năng User Account Control trên Windows 7 đang được sử dụng, nhấn Yes để xác nhận thay đổi trên Windows. Chờ trong giây lát để sự thay đổi diễn ra.

Cuối cùng, bạn có thể thử log off hệ thống để xem giao diện đăng nhập mới trên Windows 7.

Thay đổi giao diện màn hình đăng nhập của Windows ảnh 4

Với người dùng Windows XP/Vista:

Nếu đang sử dụng phiên bản cũ hơn của Windows, bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của LogonStudio.

Download phần mềm (bao gồm cả phiên bản dành cho Vista và XP) tại đây.

Với phần mềm này, những gì bạn cần làm là download, cài đặt chương trình, chọn một trong số các hình nền đăng nhập do chương trình cung cấp và nhấn nút Apply để thấy sự thay đổi.

Thay đổi giao diện màn hình đăng nhập của Windows ảnh 5

Bạn cũng có thể nhấn vào Download để tải thêm các hình nền đăng nhập mới, hoặc nhấn vào Creat và chọn hình ảnh của riêng mình để sử dụng làm hình nền cho màn hình đăng nhập.

Thay đổi giao diện màn hình đăng nhập của Windows ảnh 6

Cuối cùng, nhấn Save để lưu lại và sử dụng hình nền đăng nhập do mình thiết lập.

Thay đổi giao diện màn hình đăng nhập của Windows ảnh 7

Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân Trí)

Đọc thêm