Tắt ứng dụng nền có giúp smartphone chạy nhanh hơn?

Khi tắt bớt các thẻ đang mở trên trình duyệt, máy tính sẽ chạy nhanh hơn nhờ được giải phóng RAM. Do đó nhiều người cho rằng việc tắt bớt các ứng dụng đang mở cũng sẽ khiến smartphone chạy mượt mà hơn, tuy nhiên điều này không hoàn toàn chính xác.


Xem thêm:

5 sai lầm thường gặp khi sạc pin trên smartphone - Sạc pin đúng cách sẽ giúp tăng tuổi thọ và thời gian sử dụng pin, tuy nhiên đa số người dùng hiện nay đều sạc pin sai cách dẫn đến việc smartphone bị chai pin chỉ sau vài tháng sử dụng. 


Vào tháng 3 vừa qua, cả Apple và Google đều xác nhận rằng việc đóng ứng dụng không hề giúp smartphone chạy nhanh, thậm chí còn gây tốn pin hơn so với bình thường.

apps

Tắt các ứng dụng chạy nền không giúp smartphone chạy nhanh hơn. Ảnh: T.MINH

Thực tế, khi tắt các ứng dụng chạy nền, hệ thống đơn giản sẽ thực hiện việc “đóng băng” hoặc đưa ứng dụng về trạng thái không hoạt động, do vậy khi khởi động lại, smartphone sẽ cần nhiều RAM hơn.

Nếu muốn tiết kiệm pin trên smartphone, người dùng nên tắt một số tính năng liên quan đến phần cứng như Wi-Fi, Bluetooth, GPS, giảm độ sáng màn hình hoặc vô hiệu hóa 3G/4G. 


Xem thêm:

 

Thủ thuật truy cập mạng nhanh hơn khi bị 'đứt cáp' - Do ảnh hưởng của cơn bão số 2 (Nida), chiều 2-8, tuyến cáp quang biển AAG lại tiếp tục bị đứt gần phân đoạn ở Hong Kong làm ảnh hưởng đến truy cập của người dùng đi quốc tế.


- iPhone: Truy cập vào Settings > Privacy > Location Services và tắt bớt tính năng định vị tại các ứng dụng không cần thiết. Đồng thời hạn chế các ứng dụng chạy nền trong phần Background Apps Refresh trong phần Settings > General. Đồng thời kích hoạt chế độ Low Power Mode khi pin còn dưới 20%.

- Android: Nếu đang sử dụng Android 6 trở lên, bạn có thể kích hoạt chế độ Doze để tiết kiệm pin. 

pin

Nếu muốn tiết kiệm pin, bạn nên tắt Wi-Fi, GPS, 3G... Ảnh: Internet


Xem thêm: 4 bước để khôi phục lại các tin nhắn đã xóa trên Facebook - Trong quá trình sử dụng Facebook, hẳn là sẽ có đôi lúc bạn xóa nhầm các tin nhắn quan trọng của bạn bè, người yêu… Làm cách nào để khôi phục?


Hơn nữa, trang Thrillist còn cho biết việc đóng ứng dụng thường xuyên sẽ khiến pin trên smartphone mau hết hơn. 

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận nếu gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

 

Đọc thêm