Tạo USB cài đặt Windows 8.1 từ Microsoft

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn tạo bộ cài đặt Windows 8.1 trên USB bằng chính công cụ của Microsoft.

Định dạng lại USB

Trước tiên, bạn cần phải có một ổ đĩa USB với dung lượng trống tối thiểu là 4 GB. Kết nối nó với máy tính, sau đó nhấn phải chuột và chọn Format. Hãy chắc chắn rằng mục File system đã được lựa chọn là FAT32, mọi thứ còn lại hãy để mặc định rồi nhấn Start để bắt đầu định dạng.

Tạo bộ cài đặt Windows 8.1 trên USB

Đầu tiên, bạn truy cập vào địa chỉ http://goo.gl/BASzv, di chuyển xuống bên dưới và nhấp vào liên kết Install Windows 8.1 để tải về tập tin WindowsSetupBox.exe. Chờ một lát để hoàn tất việc tải về các tập tin cần thiết cho quá trình cài đặt, việc này có thể sẽ mất đến một vài phút. 

Trong hộp thoại Windows Setup hiện ra, bạn chọn Install by creating media > USB flash drive. Chọn ổ đĩa USB đã được định dạng sẵn khi nãy trong danh sách, và chờ một lát để quá trình chép các tập tin cần thiết lên USB được hoàn tất.

Cài đặt Windows 8.1

Sau khi hoàn tất mọi thứ, bạn cắm USB này vào máy tính cần cài đặt Windows 8.1 và ưu tiên khởi động từ USB. Điều này có thể được thực hiện thông qua BIOS (bằng các phím tắt F1, F8, Delete, Esc hoặc một tổ hợp phím tắt nào đó được đánh dấu trên màn hình khởi động). Tìm kiếm mục Boot hoặc Boot Order và chắc chắn rằng USB có thứ tự ưu tiên cao nhất trên hệ thống.

Nhìn chung, việc cài đặt Windows từ USB là khá đơn giản, không chỉ thuận tiện trên các máy không có ổ DVD mà tốc độ cài đặt còn nhanh hơn.

Đọc thêm