Tạo Slideshow ghi dấu kỉ niệm

1) https://slide.ly/:
Đầu tiên, bạn nhấn vào nút Create with Facebook và sử dụng tài khoản Facebook để đăng nhập. Nhấn Accept để chấp thuận cho ứng dụng truy cập vào các thông tin cá nhân, sau khi hoàn tất, bạn quay trở lại giao diện chính và bấm Create Now để bắt đầu.

Tạo Slideshow ghi dấu kỉ niệm ảnh 1

Slide.ly hỗ trợ người dùng nhập ảnh từ rất nhiều nguồn như Facebook, Instagram, Google images, Flickr, Picasa,…Nếu muốn tải ảnh lên từ máy tính, bạn chọn vào biểu tượng đám mây. Danh sách những hình ảnh đã chọn sẽ được hiển thị ở một thanh ngang nhỏ nằm ngay bên dưới, lưu ý rằng Slide.ly chỉ hỗ trợ tối đa 90 tấm hình cho một lần trình chiếu.

Tạo Slideshow ghi dấu kỉ niệm ảnh 2

Kích Next để chuyển sang bước tiếp theo. Tại đây, bạn có thể chèn thêm vào một đoạn nhạc nền để slideshow được hấp dẫn hơn. Hỗ trợ thêm nhạc từ các dịch vụ YouTube, SoundCloud, Popular Music, Movie & TV.

Tạo Slideshow ghi dấu kỉ niệm ảnh 3

Sau khi hoàn tất, bạn có thể lựa chọn chèn thêm vào các chủ đề mà chương trình cung cấp như MyDesk, Ken Burns, MyDesk Snow,…Nếu bạn muốn phát nhanh thì kéo thanh trượt về phía Fastest hoặc ngược lại. Mục Duration cho phép bạn lựa chọn phát theo thời lượng tập tin âm thanh (hết nhạc thì dừng) hoặc phát theo số lượng hình ảnh (hết ảnh thì dừng).

Tạo Slideshow ghi dấu kỉ niệm ảnh 4

Nhập vào một vài thông số như tiêu đề (Title), mô tả (Description) rồi nhấn Save my video. Trong trang mới hiện ra, bạn kích vào biểu tượng Share hoặc Tweet để chia sẻ slideshow này lên Facebook hoặc Twitter. Sau này, nếu bạn muốn chỉnh sửa thì nhấn vào My Slidelys ở góc phải bên trên, rê chuột lên biểu tượng bánh xe răng cưa và chọn Edit rồi thực hiện lại các bước như bên trên.
2) http://tripwow.tripadvisor.com/:
Nếu bạn muốn tạo một slideshow bắt mắt thì Tripadvisor sẽ là sự lựa chọn thích hợp. Tương tự như dịch vụ Slide.ly, đầu tiên bạn cũng cần phải đăng nhập vào bằng cách nhấn vào nút Login rồi tạo một tài khoản mới hoặc sử dụng tài khoản Facebook để đăng nhập vào. Khi hoàn tất, nhấn vào liên kết Create your FREE Slideshow để bắt đầu thực hiện.

Tạo Slideshow ghi dấu kỉ niệm ảnh 5

Trong trang mới hiện ra, bạn lựa chọn cho mình một Theme mà chương trình cung cấp bao gồm Flying, Beach, Family, Romantic…Ngoài ra, bạn có thể rê chuột lên một Theme bất kì để xem trước cách thức mà nó hiển thị.
Tripadvisor cũng hỗ trợ người dùng thêm ảnh từ khá nhiều dịch vụ như Facebook, Picasa, Flickr. Nếu bạn muốn thêm ảnh từ máy tính thì kích vào tùy chọn Upload và duyệt đến các tấm ảnh cần sử dụng.

Tạo Slideshow ghi dấu kỉ niệm ảnh 6

Tại mục Customize, bạn có thể thêm vào một vài thông tin về tác giả và tên bạn bè có trong hình. Để thêm phần sống động, bạn chuyển sang thẻ Music, chọn vào các thiết lập để tải nhạc từ máy tính (Upload music) hoặc sử dụng các tập tin nhạc có sẵn của dịch vụ. Khi hoàn tất, bạn kéo xuống bên dưới để chọn các tấm ảnh cần sử dụng hoặc nhấn Select Row để chọn nguyên 1 hàng.

Tạo Slideshow ghi dấu kỉ niệm ảnh 7

Cuối cùng nhấn Preview để xem trước hoặc kích Done để hoàn tất. Trong hộp thoại nhỏ hiện ra, bạn chọn Download Your Slideshow để tải nó về máy tính hoặc Continue để chia sẻ video này lên Facebook.

Tạo Slideshow ghi dấu kỉ niệm ảnh 8

Đọc thêm