Tạo lịch, thiệp dễ dàng trong nháy mắt

Giao diện chính bao gồm 4 tùy chọn là Create Blank Collage (tạo ra một trang trắng hoàn toàn), Template Collage Wizard (thực hiện theo trình thuật sĩ), Create From Template (tạo sản phẩm từ các mẫu có sẵn) và cuối cùng là Grid Collage Wizard (thêm hình vào các khung có dạng lưới).

Tạo lịch, thiệp dễ dàng trong nháy mắt ảnh 1

Chương trình đi kèm với một thư viện hình ảnh đồ sộ, cung cấp nhiều bố cục và ảnh nền cho công việc cắt dán. Nếu muốn đổi sang một mẫu khác, bạn chỉ việc chọn lại trong thẻ Template, sau đó việc thêm hình vào bằng cách kéo thả chúng vào khung, hoặc nhấp đôi vào khung rồi chọn đến các tấm hình cần sử dụng. 
Nếu không thích ảnh nền có sẵn trong các mẫu, bạn nhấn vào thẻBackground để thay đổi lại. Để thay đổi kích thước to nhỏ của một bức ảnh, bạn chỉ cần chọn nó và nhấp vào các mép hình để phóng to hoặc thu nhỏ, đồng thời để xoay nó theo một hướng bất kì thì nhấn vào dấu chấm xanh lá nằm ở giữa.
 

Tương tự như các chương trình khác, Picture Collage Maker cũng hỗ trợ Mask (mặt nạ) cho hình ảnh. Đầu tiên, bạn nhấn vào một hình ảnh bất kì, sau đó chọn các mẫu trong thẻ Mask, và ngay lập tức nó sẽ áp dụng vào hình ảnh mà bạn đã chọn. Thẻ Frame là nơi cung cấp các khung hình đẹp mắt với 2 tùy chọn cơ bản là Picture Frame (bao gồm các khung hình ảnh với các kích cỡ và kiểu dáng khác nhau) và Color Frame (các khung hình được bao quanh bởi các màu sắc đơn giản). 

Nếu chỉ có hình ảnh không thì quá đơn điệu, để thêm vào các vật thể khác bạn chuyển xuống thẻ Clipart hoặc thẻ Shape nằm ngay bên dưới. Sau khi hoàn tất công việc chỉnh sửa, bạn nhấn vào nút Share để xuất hình ảnh ra dưới các định dạng ảnh quen thuộc, in ấn, cài làm hình nền hoặc chia sẻ dự án này qua mail cho bạn bè…Tuy nhiên trước khi xuất ra sản phẩm bạn nên chọn lại kích thước trang của nó thông qua menu Collage > Collage Panel Settings

Tạo lịch, thiệp dễ dàng trong nháy mắt ảnh 4

Bạn đọc quan tâm tải tại http://www.picturecollagesoftware.com/ (dung lượng 102MB, tương thích hệ điều hành Windows XP trở lên).

Đọc thêm